• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cho bé gái sử dụng ma túy để quan hệ rồi ra tay sát hại

Thời sự 22/08/2018 08:27

(Tổ Quốc) - Ngày 21/8, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Văn Duy (27 tuổi, trú tại xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, Gia Lai) về tội giết người, cướp tài sản, giao cấu với trẻ em.

Nguyễn Văn Duy tại phiên tòa: Nguồn Báo Công an nhân dân

Theo hồ sơ vụ án, ngày 15/1/2016, người dân đã phát hiện một xác chết đang trong quá trình phân hủy được chôn dưới đất ở khu vực rẫy thuộc thôn Lu Hrưng, xã Ia Hrú huyện Chư Pưh (Gia Lai). Tử thi được xác định là nữ và không mặc quần áo. Trên cổ nạn nhân bị một lớp quần áo quấn chặt.

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khẩn trương vào cuộc xác minh và xác định tử thi là bé Lê Thị Vân(15 tuổi, trú tại huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị - Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Qua quá trình điều tra, Cơ quan công an nắm được giữa bé Lê Thị Vân và Đào Minh Lành (21 tuổi, cùng trú tại huyện Cam Lộ) yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cản. Đầu năm 2016 cả hai đã trốn nhà vào xã Ia Dreng, huyện Chư Pưh (Gia Lai) để làm thuê  và sống cùng nhau.

Tại đây, Lành quen và chơi với một vài thanh niên nữa, trong đó có Nguyễn Văn Duy.  Ngày 7/1/2016, nhóm bạn này tổ chức ăn uống liên hoan.  Bé Vân có tham dự, nhưng sau đó mệt nên vào phòng nằm nghỉ trước. Lúc này, thanh niên tên Toàn (người trong nhóm, đồng thời cũng là chủ nhân tổ chức buổi liên hoan) đi theo vào là ôm lấy bé Vân. Sự việc trên được Lành nhìn thấy và đã đưa tay tát bé Vân.

Bị bạn trai đánh, bé Vân bỏ đi ra ngoài, rồi đi đâu luôn Lành cũng không rõ.

Thông qua những lời khai của Đào Minh Lành, cùng nhiều thông  tin trùng hợp, cơ quan điều tra thấy đối tượng Nguyễn Văn Duy có nhiều khả nghi, khi các nhân chứng khác cũng cho biết thời điểm Vy bỏ đi thì Duy cũng không thấy xuất hiện tại bàn nhậu.Thời điểm điều tra, đối tượng Nguyễn Văn Duy đã không còn ở địa phương.

Đến ngày 27/4/2016, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp cùng Công an tỉnh Đak Nông bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Duy khi y đang làm thuê tại xã Quảng Sơn, huyện Đak Glong, tỉnh Đak Nông.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Duy khai nhận, chiều ngày 7/1/2016, sau khi bé Vân bị Lành tát, Duy đã chở bé gái đến một chòi rẫy tại thôn Phú Quang, xã Ia Hrú rồi cả hai cùng sử dụng ma túy. Sau đó, cả hai đến một chòi rẫy khác quan hệ tình dục. Quan hệ xong, bé Vân đòi về nhưng Duy không đồng ý nên cả hai đã xảy ra mâu thuẫn. Lúc đó Duy đã cởi quần dài, áo sơ mi của Vân ra rồi siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Sau khi gây án, Nguyễn Văn Duy đem xác bé Vân bỏ dưới ao cạn gần chòi rẫy, lấy điện thoại và dây chuyền của nạn nhân rồi bỏ về nhà. Đến đêm, Duy quay lại đào hố chôn xác bé Vân và sáng hôm sau bỏ trốn khỏi đia phương.

Kết thúc phiên tòa HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Duy với mức án tử hình cho 3 tội danh trên. Liên quan đến vụ án, Đào Minh Lành bị bắt về tội giao cấu với Vy khi nạn nhân mới 15 tuổi./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ