• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Choáng ngợp sân bay mới của Ấn Độ giữa dãy Himalaya hùng vĩ

Du lịch 27/09/2018 14:21

(Tổ Quốc) - Theo CNN, sân bay mới Pakyong của Ấn Độ là một công trình xây dựng ngoạn mục trên nóc nhà của thế giới.

Tọa lạc giữa dãy núi Himalaya và nằm ở độ cao hơn 1.400 m (4.593 feet), Pakyong phục vụ nhu cầu tiếp cận đến bang Sikkim xa xôi của Ấn Độ và hiện đã trở thành một trong những sân bay ấn tượng nhất trên hành tinh.

Lễ khánh thành sân bay này vào thứ 2 vừa qua cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng cho ngành hàng không và du lịch ở Ấn Độ.

Pakyong tọa lạc giữa núi rừng Himalaya hùng vĩ. (Nguồn:CNN)

"Sau lễ khai trương này, Ấn Độ hiện có 100 sân bay được hoạt động", Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi,  phát biểu tại lễ khánh thành Pakyong.

"Sân bay này được xây dựng với chi phí 68,7 triệu USD và đã cho thấy sự nỗ lực của các kỹ sư, công nhân và tiềm năng của chúng ta- làm thế nào những ngọn núi được san phẳng, những hố sâu được lấp đầy, những trận mưa lớn được giải quyết. Đây thực sự là một kỳ công tuyệt vời của thiết kế và xây dựng."

Một đường kè dài 80.38m đã được xây dựng để tạo không gian cho đường băng dài 1,7 km và rộng 30m nằm giữa thung lũng sâu. Nhà ga 2.380 m2 của sân bay có sức chứa lên đến 100 hành khách. Sân bay sẽ đi vào hoạt động thương mại khi SpiceJet, một trong những hãng hàng không giá rẻ lớn nhất của nước này ra mắt hai tuyến bày hàng ngày đến Pakyong (Pakyong-Kolkata và Pakyong-Guwahati) từ ngày 4/10.

Chuyến bay Pakyong-Kolkata sẽ mất khoảng 1.5 giờ và tuyến Pakyong-Guwahati sẽ mất hơn một giờ.

Những tuyến bay này sẽ rút ngắn thời gian tiếp cận Sikkim. Trước khi Pakyong mở cửa, sân bay gần nhất với thủ phủ Gangtok của Sikkim là Bagdogra, ở Tây Bengal. Từ  Bagdogra đến Gangtok mất năm giờ lái xe.

Còn sân bay Pakyong chỉ cách Gangtok 30 km về phía nam.

Hy vọng rằng sân bay mới sẽ thúc đẩy du lịch trong khu vực. Giáp với Bhutan và Nepal, Sikkim nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Himalaya, là nơi có 28 đỉnh núi, 21 sông băng và hơn 200 hồ.

"Một khi sân bay hoạt động, số lượng khách du lịch sẽ tăng lên. Sân bay mới cũng sẽ cung cấp việc làm cho thanh thiếu niên và sau đó là các khách sạn, nhà khách, nhà hàng, hướng dẫn viên....", ông Modi cho biết.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ