• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chốt hai phương án thi THPT năm 2018

Giáo dục 25/09/2017 17:46

(Tổ Quốc) -Theo đó, Bộ GD&ĐT khẳng định kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2018 đến nắm 2020 sẽ được giữ ổn định như 2017 từ năm 2018 đến 2020.

Mới đây, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga vừa ký văn bản gửi các sở GD&ĐT, đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên, Cục Nhà trường thuộc Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo thuộc Bộ Công an về tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2018.

Theo đó, Bộ GD&ĐT khẳng định kỳ thi THPT quốc gia từ năm 2018 đến nắm 2020 sẽ được giữ ổn định như 2017 từ năm 2018 đến 2020. Bắt đầu từ năm 2021, để phù hợp lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, các bài, môn thi sẽ được thiết kế mới. Nếu điều kiện cho phép, bài thi có thể được làm trên máy tính.

Bên cạnh đó, ngân hàng câu hỏi thi sẽ tiếp tục được Bộ GD&ĐT tiếp tục xây dựng, chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và định hướng nội dung theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.

Về phần tuyển sinh, Bộ GD&ĐT sẽ rà soát các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh. Đây được xem là một quyết định nhằm cân bằng với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.

Cũng theo nội dung của văn bản, các trường sư phạm sẽ được tiến hành rà soát, quy hoạch lại hệ thống. Cùng với đó, dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của các địa phương và điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường, Bộ GD&ĐT sẽ đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh đối với nhóm/ngành đào tạo giáo viên.

Đồng thời các giải pháp đồng bộ khác để nâng cao chất lượng đào tạo, khắc phục tình trạng thừa, thiếu giáo viên cục bộ ở các cấp, bậc học cũng sẽ được triển khai.

Cách đây một tháng, các trường đại học, cao đẳng đào tạo giáo viên đã nhận được văn bản đề nghị lấy ý kiến về phương án thi THPT quốc gia 2018 và việc xét tuyển dựa trên kết quả từ kỳ thi này.

Theo đó, hai phương án thực hiện bài thi tổ hợp gồm: giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (như năm 2017) và mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của 3 môn thành phần nhưng được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một đầu điểm thống nhất toàn bài thi.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ