Chốt khách ngoại, đầu tư mảng mới, liên tục thay đổi chiến lược…là cách doanh nghiệp này đang làm để “sống khỏe” giữa Covid-19

(Tổ Quốc) - Ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến nhiều doanh nghiệp BĐS phải "ngủ đông", thậm chí nhiều sàn giao dịch BĐS đóng băng. Tuy nhiên, Cen Land (CRE) được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đã có sự ứng phó tức thời để vượt qua những khó khăn trong 6 tháng đầu năm.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT cho biết doanh nghiệp này luôn xác định, trong giai đoạn mới, ba yếu tố đặt lên hàng đầu là "Sản phẩm, công nghệ và đội ngũ bán hàng".

Về nguồn hàng, Cen Land đã lựa chọn những sản phẩm mà thị trường đang cần như chung cư bình dân, biệt thự, đất nền của các chủ chủ đầu tư uy tín với nguồn hàng phân phối lên tới 176 dự án, với hơn 20.000 sản phẩm từ chung cư, nhà phố, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, tổng giá trị sản phẩm là hơn 78.000 tỷ đồng.

Đặc biệt, ông Hưng cho biết Cen Land vừa hoàn tất ký kết với Dwell Realty Vietnam phân phối 100 căn hộ để phân phối trực tiếp tới các khách hàng Hong Kong. Theo thỏa thuận hợp tác, Công ty TNHH Dwell Realty Vietnam sẽ mua hơn 100 căn hộ tại các tầng: 11, 17, 33, 35, 37 tòa Euro River Tower (dự án Eurowindow River Park - Đông Anh, Hà Nội) để tiếp thị và phân phối trực tiếp tới các khách hàng Hong Kong đang có nhu cầu đầu tư.

Không chỉ hướng đến khách ngoại, ngay trong dịch Covid-19, doanh nghiệp này cũng đã nhanh chóng chuyển hướng sang lĩnh vực mới với sự kiện ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo - mô hình căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, nắm bắt được thời cơ của bất động sản công nghiệp đang đến gần, Cen Land cũng nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái với thương hiệu Cen Zone – Sàn sàn bất động sản công nghiệp cho khoảng 300 khu công nghiệp trong cả nước.

Cùng với việc tham gia mảng mới, Cen Land cũng đã nâng cấp và đầu tư vào Cenhomes.vn phục vụ bán BĐS online trong bối cảnh giãn cách xã hội trong dịch bệnh Covid-19. 

Việc thay đổi chiến lược đã giúp Cen Land có được kết quả kinh doanh khả quan trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp môi giới khác thua lỗ. Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm 2020, doanh thu thuần và lãi ròng của CRE lần lượt ở mức gần 670 tỷ đồng và hơn 133 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nửa đầu năm chủ yếu đến từ doanh thu môi giới bất động sản (hơn 72%) và đầu tư bất động sản (gần 26%).

Chốt khách ngoại, đầu tư mảng mới, liên tục thay đổi chiến lược…là cách doanh nghiệp này đang làm để “sống khỏe” giữa Covid-19 - Ảnh 1.

CRE cũng ghi nhận mức tăng 61% kể từ đáy thấp nhất hồi tháng 3/2020

Tại thời điểm cuối quý 2/2020, tổng tài sản của CRE đạt 2,702 tỷ đồng, nhích nhẹ 20 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn đạt 1,553 tỷ đồng, giảm 12%, chủ yếu do Công ty giảm các khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho; ngược lại, tài sản dài hạn tăng gần 27%, đạt 1,149 tỷ đồng, đến từ việc Công ty tăng các khoản phải thu dài hạn. Cổ phiếu CRE cũng ghi nhận mức tăng 61% kể từ đáy thấp nhất hồi tháng 3/2020. Chốt phiên ngày 28/8, CRE đang giao dịch ở mức giá 23,800 đồng/cổ phiếu.

Nam Anh

Tin mới