• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng: “Đừng lo chuyện ông nào đi, ông nào ở”

Thời sự 23/09/2017 13:00

(Tổ Quốc) - Chủ tịch Đà Nẵng nhắc nhở các cán bộ: “Mình làm việc của mình chứ đừng lo việc của người khác. Đừng lo chuyện ông nào đi, ông nào ở làm gì”.

Sáng 23/9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2017 và định hướng những tháng cuối năm. Cuộc họp có sự tham gia đông đủ đại diện các sở ban ngành, quận, huyện, phường, xã.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng chia sẻ nhiều vấn đề liên quan đến Đà Nẵng trong thời gian qua.

Đặc biệt, trước công bố của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về những sai phạm của Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa qua.

Đồng thời, một loạt dự án, nhà, đất công sản mà Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đề nghị Chủ tịch Đà Nẵng phối hợp điều tra, xác minh; thanh tra toàn diện các dự án trên bán đảo Sơn Trà…

Những chuyện đó đã phần nào gây tâm lý không tốt đến cán bộ, công chức của thành phố.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp. 

“Mọi người không nên bàn tán, sa đà vào những việc không phải của mình. Cứ bàn tán rồi để mọi việc cuối năm không hoàn thành, khi đó nhận kỷ luật thì mới biết. Mình nên làm việc của mình đi, chứ đừng lo việc của người khác. Đừng lo chuyện ông nào đi, ông nào ở làm gì”, Chủ tịch Đà Nẵng nói và chia sẻ thành phố đang trên đà phát triển, những câu chuyện vừa qua không thể cản bước thành phố tiến lên.

“Cán bộ công chức nên dành tình yêu cho thành phố. Có tình yêu sẽ giúp thành phố phát triển mạnh mẽ”, người đứng đầu chính quyền thành phố chia sẻ.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng cho biết, công việc của các cơ quan Trung ương đang làm đối với Đà Nẵng là đúng quy trình, chức năng nhiệm vụ. Kết quả như thế nào sẽ do cơ quan chức năng Trung ương đưa ra.

Công chức thành phố không nên suy diễn, dự đoán kết quả về những điều nửa hư nửa thực, ảnh hưởng đến công việc”, ông nhấn mạnh và nhắc nhở, từ nay những người không hoàn thành nhiệm vụ thì phải truy trách nhiệm. Lâu nay chúng ta cứ ghi chung chung về thành tích, trách nhiệm nhưng không biết đích xác là của ai.

“Thời gian qua nhiều công chức có ý thức chấp hành nhiệm vụ chưa cao. Khi không có việc gì xảy ra thì có tâm lý dễ dãi, nhưng khi có chuyện thì rút kinh nghiệm đã quá muộn. Một cán bộ có tâm là người biết cái gì làm đúng luật, cái gì không đúng luật. Đôi lúc chúng ta quá dễ dãi, nhưng đôi lúc lại quá sợ hãi. Mà sợ hãi không làm thì kinh tế sao phát triển được”, ông Thơ cho biết.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ