• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Đà Nẵng: “Năm 2017 là năm có nhiều biến động”

Thời sự 08/12/2017 08:35

(Tổ Quốc) - Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho rằng, năm 2017 là năm có nhiều biến động rất lớn của thành phố, ảnh hưởng nhiều đến đời sống chính trị, tình hình xã hội trên địa bàn.

Ngày 7/12 – ngày làm việc cuối cùng của Kỳ họp lần thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có phát biểu tiếp thu, giải trình ý kiến của các đại biểu HĐND TP và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, năm 2017 là một năm có nhiều biến động rất lớn của TP Đà Nẵng, ảnh hưởng nhiều đến đời sống chính trị, tình hình xã hội trên địa bàn.

"Năm 2017, dù muốn nói hay không muốn nói nhưng phải thừa nhận có nhiều biến động, nhiều vấn đề nội bộ, nhiều cuộc thanh tra, kiểm tra, đấu tranh nội bộ và xử lý nội bộ ảnh hưởng đến phát triển chung. Một năm có nhiều tiêu cực đến từ nhiều thành phần khác nhau. Từ đó, thông tin dư luận không chính thống ở lề trái gây tác động xấu đến thành phố. Tâm lý của cán bộ công chức từ đây cũng có ít nhiều xao động, xao nhãng công việc", ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại Kỳ họp thứ 6 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: Đức Hoàng

Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng nhấn mạnh, dù trải qua một năm nhiều biến động như thế, nhưng đến giờ phút này, nhìn qua những con số cuối cùng năm 2017 cùng với một loạt sự kiện khác nữa tổ chức thành công, có thể khẳng định rằng chúng ta vượt qua năm 2017 đầy khó khăn, bằng quyết tâm, bản lĩnh, đoàn kết.

“Dù trong hoàn cảnh nào chúng ta cũng hướng đến cái chung, vì thành phố mà bỏ qua cá nhân, bỏ qua những e sợ,  những lời hiềm khích, đố kỵ. Kết thúc bằng một năm APEC 2017 tổ chức tại Đà Nẵng với sự đồng sức đồng lòng của toàn dân, sự quyết tâm của Đảng bộ và chính quyền, sự ủng hộ rộng rãi tất cả các tầng lớp, kể cả sự ủng hộ của Trung ương, bạn bè quốc tế”, ông Huỳnh Đức Thơ chia sẻ và cho biết chỉ tiêu kinh tế cơ bản giữ được ổn định với con số tăng trưởng gần 9%.

Ngoài ra, dù biến động nhưng năm 2017, Đà Nẵng đều giữ được các danh hiệu như: chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính, quản trị công, chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin cho đến các danh hiệu về giải thưởng về du lịch, điểm đến…

“Nếu mình phấn đấu 1-2 năm thì không khó lắm, nhưng mình giữ được liên tục trong nhiều năm liền thì không phải chuyện đơn giản”, Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

 Năm 2017 là năm có nhiều biến động, nhưng Đà Nẵng đã vượt qua với điểm cộng là tổ chức thành công, an toàn tuyệt đối Tuần lễ Cấp cao APEC. Ảnh: Đức Hoàng

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2018, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết, ngoài các điểm đã báo cáo với HĐND, trong năm 2018 và các năm sau đó, Đà Nẵng có rất nhiều vấn đề khác phải bàn. Trong đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã quyết định ngay trong Quý 1/2018 sẽ có các hoạch định, mổ xẻ, nghiên cứu để đưa ra tầm nhìn dài hơi và chốt lại các dự án làm động lực cho sự phát triển của thành phố. Cùng với đó sẽ ban hành các chính sách trong thời kỳ mới, giai đoạn mới.

"Đà Nẵng sẽ không chỉ sử dụng các viện nghiên cứu trong nước mà mời các chuyên gia nước ngoài về đô thị, quy hoạch, kinh tế để nghiên cứu quy hoạch chung của thành phố đến năm 2035, chứ quy hoạch hiện nay đã lỗi thời. Bên cạnh đó, thời gian tới, Đà Nẵng sẽ có quy hoạch cụ thể về các khu trọng điểm của thành phố, không để tình trạng vá, sửa quy hoạch chung như hiện nay”, ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ