• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Hà Nội giải thích vì sao xử lý công trình vi phạm 8B Lê Trực chậm

Thời sự 12/10/2017 11:02

(Tổ Quốc) -Sáng 12/10, tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tư của Đoàn ĐBQH Hà Nội, các cử tri đã đặt câu hỏi về xử lý vi phạm công trình xây dựng tại số 8b Lê Trực.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội đã chỉ đạo sát sao và tới thời điểm này tháo dỡ xong tầng 19.

Việc phá dỡ công trình sai phạm tại số 8b Lê Trực đang được trưng cầu ý kiến của các kiến trúc sư, nhà khoa học để đảm bảo an toàn (ảnh: Minh Khánh)

Từ tầng 15, việc phá dỡ cần sự thẩm định của các nhà khoa học. Hiện UBND TP đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng để trưng cầu ý kiến của các kiến trúc sư, nhà khoa học và trong tháng 10 có kết luận.

“Chúng tôi nhận thấy phần cắt giật cấp không đảm bảo an toàn vì vậy, TP kiến nghị vẫn đảm bảo quy định, mật độ xây dựng và cắt bớt tầng này theo đúng chiều cao quy định, cắt trọn vẹn. Còn cắt giật cấp không đảm bảo. Sau khi có ý kiến các nhà khoa học, kiến trúc sư nhằm đảm bảo an toàn cho tòa nhà, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo quận Ba Đình”- ông Nguyễn Đức Chung nói.

Về việc chậm phá dỡ, người đứng đầu TP cũng đã nhận trách nhiệm. Ông Chung muốn giải thích thêm và mong cử tri thông cảm.

Trả lời kiến nghị của cử tri về việc thu phí các trường, ông Nguyễn Đức Chung cho hay, TP đã có chỉ đạo hơn 2.600 các cơ sở trường học công khai, minh bạch khoản thu chi liên quan tới thu học phí và thu từ học sinh. Về phản ánh, năm nào cũng có thu sửa chữa điều hòa, Chủ tịch TP xin tiếp thu và chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo rà soát tại các trường và công bố công khai kết quả rà soát.

Với kiến nghị cử tri về tính minh bạch của việc vận động quyên góp cho các chương trình hỗ trợ người nghèo, Chủ tịch TP cho biết, Quỹ người nghèo do Ủy ban MTTQ TP quản lý. Trong các chương trình ủng hộ người nghèo trên địa bàn TP và các chương trình ủng hộ người nghèo khắp cả nước, Ủy ban đã triển khai việc ủng hộ các tỉnh, có sự giám sát chặt chẽ, đảm bảo tới tay người bị thiệt hại, chuyển thẳng tiền vào tài khoản các cá nhân và đúng địa chỉ./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ