• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng về nhà cao tầng nội đô trong tuần tới

Kinh tế 05/01/2017 06:23

(Tổ Quốc) -Tại buổi tổng kết năm của Sở Quy hoạch kiến trúc Hà Nội chiều 4/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã khẳng định như vậy.

Liên quan đến chỉ đạo mới đây của Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội và Văn phòng Chính phủ cần rút kinh nghiệm trong việc trình, xử lý các hồ sơ về nhà cao tầng ở nội đô, không đẩy việc lên Thủ tướng… Báo An ninh Thủ đô dẫn lời Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định việc này đã được thực hiện đúng quy trình, đúng các quy định của pháp luật.

UBND TP sẽ có báo cáo chi tiết Thủ tướng về vấn đề này trong tuần tới. 

Tại cuộc họp,  phê phán cách làm quy hoạch kiểu “băm nát”, Chủ tịch UBND TP dẫn chứng, có những khu đất chỉ 2-3 ha nhưng giao cho vài chủ đầu tư hay cùng một khu vực, lúc đầu giải phóng mặt bằng lấy 1/3 nhà dân, giai đoạn sau lấy nốt…

 Chủ tịch Hà Nội sẽ báo cáo Thủ tướng về nhà cao tầng nội đô trong tuần tới. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

Dẫn lời Chủ tịch UBND TP, báo An ninh Thủ đô cho hay: “Làm quy hoạch như vậy thì không bao giờ tốt được. Chất lượng các đồ án quy hoạch còn yếu, cơ bản giống nhau chứ không mang nhiều màu sắc, đa dạng. Tôi cảm giác chúng ta làm cho xong việc…”.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, nếu cứ làm quy hoạch như hiện nay thì 20 năm nữa, Hà Nội sẽ phải trả giá. Do vậy, ngay từ bây giờ, các khu đô thị ở vùng nông thôn phải làm quy hoạch thật kỹ, không cho phép tái diễn tình trạng lô nhô…

Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu sở cần tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính và rút ngắn thủ tục hành chính hơn nữa.

Cũng tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn cho hay, Sở Quy hoạch kiến trúc còn bị động, thiếu tính sáng tạo trong việc tham mưu, đề xuất để phục vụ công tác quản lý, khai thác các quỹ đất.

Trong khi đó, làm quy hoạch là phải biết khai thác quỹ đất, huy động chất xám của các chuyên gia trong công tác quy hoạch.

Thủ đô cũng không tìm ra công trình kiến trúc điểm nhấn./.

Thái Linh (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ