• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng: “Nhân dân đang theo dõi và kỳ vọng vào cái tâm, cái tầm của từng đại biểu“

Thời sự 10/07/2018 10:41

(Tổ Quốc) - "Nhân dân đang theo dõi và kỳ vọng vào cái tâm, cái tầm của HĐND thành phố và từng đại biểu", ông Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu.

Sáng 10/7, Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 chính thức khai mạc. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tham dự kỳ họp.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021. 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung cho biết: Thành phố triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND thành phố năm 2018 trong bối cảnh có nhiều thuận lợi, song cũng đối diện với không ít khó khăn thách thức,

Đặc biệt vừa phải tiếp tục khắc phục các sai phạm, thiếu sót qua kiểm tra, thanh tra, điều tra, đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra; vừa phải rà soát, điều chỉnh một số chủ trương, bất cập, xử lý kịp thời những vấn đề bức xúc trong nhân dân; đề ra các chủ trương, cơ chế, chính sách phát triển thành phố nhanh, bền vững trong thời gian đến .

“Với sự lãnh đạo, điều hành quyết liệt của lãnh đạo thành phố, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng thuận trong nhân dân, chúng ta rất vui mừng không chỉ hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết năm 2018 mà còn tập trung triển khai thực hiện một số chủ trương và bước đầu đã mang lại kết quả cụ thể, như: việc rà soát, điều chỉnh quy hoạch, lập nhiệm vụ quy hoạch, thống nhất danh mục các dự án trọng điểm, động lực, tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp gắn với “Năm đẩy mạnh thu hút đầu tư”, việc mở lối xuống biển, tiếp cận của người dân với biển; quản lý xây dựng và xử lý kiên quyết các trường hợp xây dựng trái phép… .đã tạo niềm tin trong nhân dân và cử tri thành phố”, ông Nguyễn Nho Trung nói.

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tham dự kỳ họp.

Tuy nhiên, theo Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, quy mô kinh tế thành phố vẫn còn nhỏ, tăng trưởng chưa bền vững, một số chỉ tiêu chưa đạt, còn thất thu ngân sách trên một số lĩnh vực; còn nhiều bất cập trong quản lý đô thị, tài nguyên; môi trường;

Một số chủ trương lớn của thành phố về văn minh đô thị, an sinh xã hội, an ninh trật tự, ATGT thực hiện chưa hiệu quả; tinh thần trách nhiệm của CBCC, nhất là người đứng đầu một số ngành, địa phương chưa cao, kỷ luật, kỷ cương hành chính chưa nghiêm…Đây là các vấn đề cần có giải pháp căn cơ để tập trung khắc phục trong thời gian đến.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Kỳ họp thứ 7, HĐND thành phố Đà Nẵng khóa IX là kỳ họp thường kỳ giữa năm, bên cạnh việc tập trung đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch KTXH 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018, thông qua các báo cáo giám sát chuyên đề và gần 30 tờ trình, dự thảo nghị quyết quan trọng do UBND TP trình tại Kỳ họp;

Kỳ họp lần này còn tập trung thảo luận, thông qua nhiều chủ trương quan trọng cho sự phát triển bền vững, đột phá của thành phố trong giai đoạn 2018 -2020.

Có thể thấy, khối lượng công việc Kỳ họp rất lớn và hết sức nặng nề. Với tinh thần, các quyết sách tại Kỳ họp phải phù hợp với quy định pháp luật, sát tình hình thực tiễn và phù hợp với tâm tư nguyện vọng của nhân dân, đảm bảo các điều kiện, nguồn lực thực hiện, làm tiền đề, cơ sở pháp lý để UBND TP, các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả; cũng như phát huy vai trò, hiệu qủa giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban, đại biểu HĐND TP và cư tri thành phố.

Đồng thời, các nghị quyết, các cam kết phải được thực hiện nghiêm túc, những vấn đề tồn tại bức xúc trong nhân dân phải được phản ánh, làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm và có giải pháp căn cơ để xử lý dứt điểm…

Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Nguyễn Nho Trung phát biểu tại kỳ họp.

“Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND TP phát huy dân chủ và nêu cao tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, dành thời gian nghiên cứu, tập trung trong thảo luận, tranh luận và chất vấn. Những ưu điểm, thành quả cần trân trọng, song cũng cần nghiêm túc, trách nhiệm, bản lĩnh và khí phách trong việc chỉ đúng, thẳng thắn chỉ rõ các vấn đề tồn tại, hạn chế, làm rõ trách nhiệm, không đùn đẩy, né tránh.

Nhân dân đang theo dõi và kỳ vọng vào cái tâm, cái tầm của HĐND thành phố và từng đại biểu. Nói đúng, làm được, lựa chọn và quyết định sáng suốt, toàn tâm, toàn ý vì một Đà Nẵng phát triển bền vững, vì cuộc sống của hơn 1 triệu dân thành phố là yêu cầu quan trọng, là thước đo tiêu chuẩn và giá trị của mỗi đại biểu, là đòi hỏi và mong đợi của cử tri”, ông Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ