• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch HĐQT Công ty Sao Vàng lừa đảo hàng nghìn người

Thời sự 05/08/2018 15:56

(Tổ Quốc) - Đã có hơn 1.000 người liên quan đến vụ án với số tiền công ty không còn khả năng chi trả là 700 tỉ đồng, hiện công an vẫn ra thông báo tìm thêm người bị hại.

Trụ sở của công ty Sao Vàng: Nguồn NLĐ

Theo NLĐ, thông tin từ VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Huỳnh Thị Ngân Trang (35 tuổi, nguh tại quận 11, TPHCM) . Bà Huỳnh Thị Ngân Trang nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tư vấn đầu tư Sao Vàng (Công ty Sao Vàng) và Công ty CP Dịch vụ SVS (cùng đóng tại 257 Ba Cu, TP Vũng Tàu.

Bà Huỳnh Thị Ngân Trang bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, bị can này được cho tai ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Theo tài liệu điều tra,  công ty Sao Vàng được thành lập vào năm 2009 với 3 cổ đông, trong đó bà Huỳnh Thị Ngân Trang nắm 14.400 cổ phần. Mục đích đăng ký kinh doanh của công ty nhằm huy động nguồn vốn tự có của các cổ đông sáng lập, tập hợp đội ngũ những người lao động chuyên ngành du lịch, dịch vụ, thương mại, xây dựng bỏ vốn kinh doanh.

Sau đó, công ty này liên tục thành lập thêm nhiều công ty con khác nhau, trong đó có Công ty CP dịch vụ SVS...

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các nhà đầu tư – người dân, công ty Sao Vàng đã vẽ ra hàng loạt dự án lớn nhỏ về giáo dục, bất động sản, kinh doanh vàng bạc….để lôi kéo và thu hút các nhà đầu tư cùng người dân.

Theo đó, chỉ cần bỏ tiền đầu tư vào đây sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi từ 1,7 – 2,0%/tháng. Với số tiền lãi cao như vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, đã có nhiều người đổ tiền vào đây. Có người đầu tư tới hàng chục tỷ đồng.

 Với phương châm “lấy mỡ nó rán nó”, từ năm 2009 – đầu năm 2017, công ty Sao Vàng luôn thanh toán số tiền lãi đúng hạn cho các nhà đầu tư và người dân. Tuy nhiên, vì thực tế không sản xuất, kinh doanh gì nên đến khoảng tháng 5/2017, công ty này lâm vào tình trạng vỡ nợ.

Sau đó, lãnh đạ công ty này cùng bà Trang đã tìm mọi cách để tránh mặt khách hàng và các nhà đầu tư.  Lúc này,  hàng trăm người đã kéo đến trụ sở của Công ty Sao Vàng tại TP Vũng Tàu và đến cơ quan CSĐT để yêu cầu điều tra vụ việc.

Quá trình điều tra, công an xác định Công ty Sao Vàng và Công ty SVS thu tiền của khách hàng theo hợp đồng hợp tác đầu tư với chính sách chi trả lợi nhuận cao nhưng không thực hiện việc trả tiền gốc và lợi nhuận như cam kết với khách hàng. Đã có hơn 1.000 người liên quan đến vụ án với số tiền công ty không còn khả năng chi trả là 700 tỉ đồng, hiện công an vẫn ra thông báo tìm thêm người bị hại đến để củng cố và hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Ngoài cá nhân bà Huỳnh Thị Ngân Trang, hàng loạt lãnh đạo, nhân viên của công ty này cũng bị người dân và các nhà đầu tư tố cáo về hành vi lừa đảo./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ