• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói gì về Luật An ninh mạng?

Thời sự 19/06/2018 16:50

(Tổ Quốc) - Trong buổi tiếp xúc cử tri tại TP.Hồ Chí Minh sáng 19/6, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trả lời rất nhiều ý kiến của người dân về Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu.

Luật An ninh mạng không xâm phạm đến đời tư của công dân

Khẳng định rằng Luật An ninh mạng không xâm phạm đến đời tư của công dân, Chủ tịch nước cho biết để tận dụng được lợi thế từ Internet thì cơ quan chức năng cần phải có cách quản lý hiệu quả để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong buổi tiếp xúc cử tri sáng nay. Ảnh: vietnamnet

Nói về việc một số phần tử xấu lợi dụng chuyện này để kích động, tụ tập đông người để gây rối, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định đây là sự việc đáng tiếc và nghiêm trọng. Hiện, cơ quan chức năng đã bắt giữ nhiều đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ.

Chính quyền cần tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu rõ, đầy đủ hơn về việc xây dựng các dự án Luật, mở rộng dân chủ trong việc ban hành các quy phạm pháp luật để nhận được sự đồng tình của nhân dân, không để kẻ xấu lợi dụng – Chủ tịch nước nói.

Về Luật Đặc khu, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, việc xây dựng Luật này là cần thiết nhằm thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc lấy ý kiến của cử tri chưa được triển khai sâu rộng. Vì vậy, Quốc hội đã quyết định lùi thời gian để tiếp tục xin ý kiến chuyên gia,  nhân dân.

“Nội dung cho thuê đất 99 năm đã được Thủ tướng Chính phủ rút lại, sẽ theo luật đất đai hiện hành.” – Chủ tịch nước nói và nhấn mạnh: “Đây là luật mới, phức tạp, chưa có tiền lệ nên cần phải nghiên cứu thận trọng.

Cần phải xử lý mạnh tay những trường hợp quá khích vừa qua

Tại buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến cử tri đề cập đến việc tụ tập đông người, gây rối tại TP HCM và các địa phương trong những ngày qua. Cụ thể, cử tri Lê Sỹ Đậu (Quận 4) cho rằng, hành vi lôi kéo đông người biểu tình vừa qua gây mất an ninh trật tự đất nước, vì vậy, cơ quan chức năng cần phải biện pháp xử lý mạnh tay những đối tượng cầm đầu.

Đồng tình với quan điểm này, cử tri Đoàn Đình Dũng (Quận 1) cho rằng, một phần nguyên nhân cũng vì người dân thiếu thông tin dẫn đến dễ bị kích động, lôi kéo. Ông Dũng đề nghị: “Các Dự án Luật cần được phổ biến xuống tận cơ sở để người dân được tiếp cận, như vậy thì khi thông qua sẽ nhận được sự đồng thuận cao, tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng.”

Cùng với đó, nhiều ý kiến bày tỏ không đồng tình với thời gian cho thuê đất lên đến 99 năm trong dự thảo Luật Đặc khu. "Nhiều người cho rằng 100 năm được xác định là nhượng địa, có lẽ vậy mà dự thảo luật đã 'lách' còn 99 năm. Cần nghiên cứu lại trước khi thông qua để giữ vững niềm tin nhân dân cũng như chủ quyền Tổ quốc.” – cử tri Lê Thanh Tùng (Quận 3) nói.

Nói về công tác tham nhũng, nhiều cử tri khác cũng đề nghị Đảng, Nhà nước sớm chỉ đạo xử lý các vụ nổi cộm như Mobifone và AVG. Phải làm đến cùng các vụ liên quan khiếu kiện đất đai ở Thủ Thiêm (quận 2), Khu Công nghệ cao (quận 9), Dự án khu dân cư Bắc Rạch Chiếc, Công viên Safari...

Thế Công (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ