• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chủ tịch Quốc hội: Thu giá BOT- Bộ Giao thông cứ trả lại tên cũ

Thời sự 04/06/2018 09:03

(Tổ Quốc) -Báo cáo trước Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nói, tiếp thu ý kiến dư luận, Bộ đang nghiên cứu sửa đổi tên gọi "trạm thu giá" để trình Chính phủ.

Sáng nay, 4/6, Bộ trưởng Giao thông, Vận tải Nguyễn Văn Thể đăng đàn với nhóm nội dung về việc hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong cả nước, nhất là tại các thành phố lớn; giải pháp xử lý những vấn đề tồn tại đối với các dự án giao thông đầu tư theo hình thức xây dựng-kinh doanh-chuyển giao (BOT).

Báo cáo trước Quốc hội, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể nói, tiếp thu ý kiến dư luận, Bộ đang nghiên cứu sửa đổi tên gọi "trạm thu giá" để trình Chính phủ.

Bộ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Văn Thể. Ảnh: Nam Nguyễn

Ngay sau phần trình bày của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói luôn, về câu chuyện phí – giá BOT, Bộ trưởng chỉ cần trả lại tên cũ không cần phải trình Chính phủ.

“Cứ trả lại tên cũ, chờ trình thì lâu lắm”- Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Nhiều Đại biểu Quốc hội đã cười – tỏ ý đồng tình trước câu nói này của Chủ tịch Quốc hội.

Trước đó ngày 2/6, trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Giao thông, vận tải tiếp thu ý kiến của các cơ quan chức năng và nhân dân, tiếp tục nghiên cứu thêm tên gọi cho trạm thu phí giao thông BOT cho phù hợp, không sử dụng tên “trạm thu giá”.

Trong sáng nay, trả lời câu hỏi của Đại biểu Nguyễn Anh Trí, đoàn Hà Nội, về việc thu phí không dừng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay, đến cuối năm 2018 toàn bộ trạm BOT trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên phải thực hiện thu phí không dừng, Bộ đang tập trung quyết liệt triển khai.

“Việc thu phí tự động không dừng là cách thu phí minh bạch tốt nhất, người dân có thể giám sát tốt nhất. chúng tôi sẽ hoàn thành theo kế hoạch đề ra…”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Liên quan tới câu hỏi về việc phát triển giao thông Tây Bắc để phát triển du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, Bộ hiểu tình hình khó khăn của Tây Bắc. Bản thân ông cũng đã từng tham gia khảo sát giao thông tại Hà Giang.

“Chúng tôi thấy trách nhiệm của Bộ là tham mưu cho Chính phủ nhưng nguồn lực hạn chế. Vừa qua chúng tôi trình kế hoạch phát triển giao thông trung hạn hơn 900 ngàn tỷ nhưng ngân sách chỉ đáp ứng được trên 30%. Tiếp thu ý kiến đại biểu, bản thân tôi và lãnh đạo bộ sẽ trực tiếp tới vùng Tây Bắc để nghiên cứu và trình Chính phủ”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ