• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa ấn định ngày bốc thăm môn bóng đá nam Asiad 2018, các đội tuyển tiếp tục dài cổ chờ

Thể thao 24/07/2018 11:36

(Tổ Quốc) -Bban tổ chức Asiad 2018 vẫn chưa ấn định ngày bốc thăm lại môn bóng đá nam.

Việc bốc thăm môn bóng đá nam tại Asiad 2018 diễn ra tại Indonesia đang trở nên cực kỳ rối rắm sau sự cố bỏ quên hai đội tuyển bóng đá nam UAE và Palestine. Ngay lập tức Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) yêu cầu chủ nhà Indonesia nhanh chóng tổ chức bốc thăm lại với sự bổ sung UAE và Palestine tham dự.

Dù đã giải thích rằng cả UAE lẫn Palestine đều không làm đúng với quy định của BTC, nhưng cách giải quyết vấn đề từ phía chủ nhà Indonesia lại không nhận được sự đồng tình từ các phía khi họ dự định sẽ đưa UAE và Palestine vào hai bảng bất kì.

Nếu theo đúng kế hoạch, chủ nhà Indonesia sẽ phải tiến hành lại lễ bôc thăm chia bảng vào ngày hôm qua (23/07) để phân chia 26 đội tuyển làm 8 bảng đấu (6 bảng 3 đội và 2 bảng 4 đội). Sau lượt trận vòng bảng đội đứng nhất và thứ 2 của các bảng giành vé vào vòng 1/8. Việc bốc thăm sớm giúp các nước có sự chủ động trong chuẩn bị khi biết chắc đối thủ của mình là ai.

Tuy nhiên, cho đến hiện tại, dường như nước chủ nhà Indonesia vẫn chưa thực sự có kế hoạch bốc thăm lại lại môn bóng đá nam. Có lẽ bởi trong lần bốc thăm đầu tiên, ĐT Indonesia đã được rơi vào bảng đấu quá dễ dàng với sự góp mặt của Hong Kong (trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Lào.

Theo ông Harry Citizen, Phó Ban tổ chức Asiad 18 đã khẳng định rằng, INASGOC đang chờ quyết định của Liên đoàn bóng đá châu Á AFC và lễ bốc thăm có thể được tiến hành từ 25-27/07.

Điều đáng nói là BTC giải muốn đá trách nhiệm sang AFC trong khi cơ quan này đã ra thông báo rằng họ sẽ không can thiệp vào chuyện bốc thăm lại. Việc tổ chức bốc thăm muộn sẽ giúp Indonesia nhận được nhiều sự đồng tình khi một số nước như Hàn Quốc hay các đội bóng đến từ Tây Á đều đã tiến hành phân tích xong đối thủ và lên kế hoạch tập luyện.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ