• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa đánh thuế nhà ở trên 700 triệu đồng trong 2 năm tới

Kinh tế 18/05/2018 19:29

(Tổ Quốc) - Dự án Luật Thuế tài sản đang nằm trong chương trình nghiên cứu, chưa được đưa vào dự thảo luật do đó ít nhất 2 năm tới, Luật Thuế tài sản chưa được áp dụng.  

Tại diễn đàn "Bất động sản năm 2018: Cơ hội từ chính sách" do Báo Diễn đàn doanh nghiệp tổ chức chiều 17-5, ông Nguyễn Văn Phụng - Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế đã khẳng định chưa đánh thuế nhà ở trên 700 triệu đồng trong 2 năm tới.
Ảnh minh họa
Dự án Luật Thuế tài sản đang nằm trong chương trình nghiên cứu, chưa được đưa vào dự thảo luật do đó ít nhất 2 năm tới, Luật Thuế tài sản chưa được áp dụng.
Trước đó, Bộ Tài chính đã có Tờ trình lên Chính phủ một số nội dung về đề nghị xây dựng dự án Luật Thuế tài sản. Theo đó, nhà có giá trị xây dựng trên 700 triệu đồng phải nộp thuế và đất sử dụng phi nông nghiệp sẽ nộp thuế gấp 10 lần hiện nay. Riêng ô tô có trị giá trên 1,5 tỉ đồng cũng sẽ phải chịu sự điều chỉnh của sắc thuế này.
Sau khi nội dung dự án được đăng tải trên các báo, dư luận kịch liệt phản ứng vì cho rằng như thế là tận thu và cào bằng.
Chưa kể, người dân có mức sống trung bình sẽ bị ảnh hưởng nặng khi thu thuế đối với nhà. Đặc biệt, thuế tài sản như dự án được áp dụng sẽ xảy ra tình trạng "thuế chồng thuế", khi vừa thu thuế đối với nhà lại vừa thu thuế đối với đất.
Thủy Bích (t/h theo VTV, Tuổi trẻ)

NỔI BẬT TRANG CHỦ