• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa đến vòng loại AFF, Thái Lan đã mất đến 4 trụ cột

Thể thao 30/03/2018 16:36

(Tổ Quốc) -Mặc dù phải đến tháng 11 AFF Cup 2018 mới khởi tranh, nhưng Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã xác nhận tuyển Thái gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của 4 trụ cột.

Giải đấu lớn nhất Đông Nam Á năm 2018 quy tụ những đội tuyển mạnh trong khu vực sẽ diễn ra từ ngày 08/11 tới 15/12. Tuy nhiên, nhiều đội tuyển sẽ gặp phải những khó khăn trong việc triệu tập các cầu thủ chuẩn bị cho ngày hội của khu vực, bởi AFF Cup không thuộc những giải đấu của FIFA, do vậy, các CLB có quyền không nhả quân để tập trung đội tuyển.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã xác nhận, tuyển Thái gần như chắc chắn sẽ không có sự phục vụ của 4 trụ cột gồm Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, Nhật Bản), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, Nhật Bản), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, Nhật Bản) và Kawin Thamsatchanan (Oud-Heverlee Leuven, hạng 2 Bỉ) tại AFF Cup 2018 tới đây.

Chanathip Songkrasin và 3 trụ cột khác của Thái Lan sẽ không thể tham dự AFF Cup

Nguyên nhân của sự việc bắt nguồn từ thời gian tổ chức AFF Cup trùng lịch với giải vô địch quốc gia mà CLB chủ quản của các cầu thủ đang  thi đấu. Theo đó, vào thời điểm AFF Cup diễn ra, giải J-League 1 cũng đang bước vào giai đoạn quyết định ở những vòng cuối và sẽ chỉ bế mạc hôm 01/12. Trong khi đó, giải hạng hai Bỉ vẫn sẽ diễn ra liên tục cho tới 24/12. Điều này khiến cho tuyển Thái gần như chắc chắn sẽ mất cả 4 trụ cột trên.

Nhiều khả năng, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ đôn những cầu thủ trẻ lên thay thế. Dù vậy, với mục tiêu bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2018, HLV Milovan Rajevac chắc chắn sẽ phải suy tính rất nhiều để có được những phương án tốt nhất.

Trường hợp của ĐT Thái Lan không phải là duy nhất. Tại SEA games 29 vừa qua, ĐT Malaysia đã gặp phải tình huống tương tự khi các CLB nước nhà không đồng ý nhả quân do giải đấu quốc nội tại Malaysia đã tranh đua khá quyết liệt. Tương tự, ĐT Việt Nam cũng đã nhiều lần thuyết phục các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc cho phép Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh về nước.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ