• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chưa xong Hà Giang, bắt đầu lại dấy lên nghi vấn điểm thi Sơn La

Giáo dục 18/07/2018 14:32

(Tổ Quốc)-Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang giao cơ quan công an điều tra những sai phạm liên quan điểm thi THPT vừa được công bố.

Báo điện tử VnExpress dẫn thông tin lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang cho biết, trong cuộc họp sáng nay 18/7 với UBND tỉnh và các đơn vị liên quan, Sở đã xin ý kiến về việc đề nghị Công an tỉnh khởi tố, vào cuộc điều tra những vi phạm về điểm thi THPT.

Trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao việc này cho Công an tỉnh.

Điều tra ban đầu cho hay, có 114 thí sinh với hơn 330 bài thi có tổng điểm công bố chênh hơn một điểm so với chấm thẩm định.

Có thí sinh tổng điểm các môn được làm tăng lên đến 26,8, thậm chí 29,95 so với chấm thẩm định.

Tới thời điểm này, đại diện cơ quan công an cho hay, có một người trực tiếp can thiệp vào kết quả bài thi là ông Vũ Trọng Lương, Phó phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang.

Khi thực hiện lại các hành vi gian lận cho tổ công tác, ông Lương chỉ mất 6 giây để sửa kết quả cho một bài thi.

 Phân bố điểm thi môn Toán, Lí, Hóa, và Sinh cho cả nước (màu xanh) và Sơn La (màu hồng). Trong đó mức điểm cao đều "nhô cao" gấp nhiều lần so với kỳ vọng (Nguồn ảnh: Dân trí)

Trong khi vụ việc tại Hà Giang chưa xong, mạng xã hội lại đang râm ran nghi vấn về điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La.

Trên báo điện tử Infonet, Giám đốc Sở Giáo dục, Đào tạo Sơn La Hoàng Tiến Đức cho hay: “Điểm cao là việc của các thí sinh làm bài, bài của học trò làm thì đương nhiên đó là điểm của học trò. Làm sao có chuyện vì thấy điểm cao nên tôi nói đó không phải điểm của học trò được. Còn việc coi thi và chấm thi Sở thực hiện đúng theo quy trình mà Bộ GDĐT quy định”.

Trên tờ Dân trí, GS Nguyễn Văn Tuấn, Viện Garvan (Úc) đã thông tin, kết quả phân tích điểm thi của Sơn La cho thấy “có bất thường, tuy mức độ không nghiêm trọng như ở Hà Giang. Điểm thi chênh lệch tập trung ở các môn Lý, Toán”./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ