• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chung cư Carina chính thức dừng hỗ trợ người dân

Thời sự 06/08/2018 12:02

(Tổ Quốc) - Sáng 6/8, nhiều cư dân  tại chung cư Carina cho biết Công ty Hùng Thanh (chủ đầu tư chung cư Carina) đã thông báo ngưng hỗ trợ số tiền 300.000 đồng/ngày.

Chung cư Carina: Nguồn Zing.Vn

Trả lời báo chí, ông Trần Quang Hải – Giám đốc Công ty Hùng Thanh cho biết,  việc ngưng hỗ trợ số tiền 300.000đ/ngày với người dân sẽ chính thức thực hiện hiện từ ngày 10/8 tới đây.

 Lý do việc ngưng trợ cấp này đối với các hộ dân tại chung cư Carina được ông này giải thích là: Để đảm bảo việc tập trung kinh phí sửa chữa tòa nhà Chung cư Carina nhằm sớm đưa người dân trở về sinh sống, Công ty Hùng Thanh buộc phải dừng sự hỗ trợ chi phí chỗ ở cho cư dân chung cư Carina mức 300.000 đồng/hộ/ngày.  

Cũng theo ông Trần Quang Hải, việc công ty dừng hỗ trợ tiền cho người dân đã được đơn vị này ra thông báo và gửi tới từng gia đình tại chung cư Carina.

Trong thông báo này đã nêu rõ, từ thời điểm xảy ra cháy, Công ty Hùng Thanh với tư cách là Chủ đầu tư với sự hỗ trợ từ công ty mẹ là Công ty Cổ phần Đầu tư 577 đã tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả qua việc tạm ứng, hỗ trợ các chi phí thăm hỏi người tử nạn, bị thương, chi viện phí, hỗ trợ chỗ ở, hỗ trợ thuê nhà cho cư dân, tạm ứng đền bù thiệt hại các xe bị hư hỏng, cháy rụi tại hầm xe,…hiện nay đã lên đến hơn 69 tỉ đồng.

Thông báo còn nhấn mạnh: "Với tinh thần trách nhiệm, chúng tôi đã nhiều lần kêu gọi và họp bàn với Đơn vị quản lý Chung cư Carina là Công ty CP dịch Vụ Địa Ốc Sài Gòn (SEJCO) tham gia phối hợp và chia sẻ cũng như hỗ trợ tài chính nhưng hoàn toàn không nhận được bất cứ sự hợp tác nào từ họ. Trong khi đó, căn cứ quy định pháp luật, các hợp đồng, thỏa thuận pháp lý đã có giữa Công ty Hùng Thanh và SEJCO thì có cơ sở xác định cả SEJCO cùng Công ty TNH Dịch Vụ Bảo Vệ Gia Khang (Công ty Bảo Vệ Gia Khang) - đơn vị do SEJCO thuê để thực hiện dịch vụ bảo vệ cho tòa nhà đều có trách nhiệm với các hậu quả của vụ cháy ngày 23-3"./.

Vụ cháy xảy xa vào rạng sáng 23/3, xuất phát từ hầm xe chung cư Carina Plaza (quận 8), đã cướp đi mạng sống của 13 người, 27 người bị thương, 150 xe máy và 13 ôtô bị thiêu rụi.

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ