• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chung kết World Cup Pháp - Croatia: Ngay lúc này mọi con đường đều đổ về Luzhniki

Thể thao 15/07/2018 21:31

(Tổ Quốc) -Sau một tháng dài, World Cup 2018 đã chuẩn bị gọi tên một tân vương. Đêm nay, nhà vô địch năm 1998 Pháp sẽ nghênh chiến Croatia, đội bóng lần đầu tiên đi đến trận chung kết. Ngay lúc này mọi con đường đều đổ về sân vận động Luzhniki nơi diễn ra trận chung kết World Cup 2018.

Sau 63 trận đấu đầy kịch tính với những âm mưu toan tính cùng những kết quả bất ngờ, hai cái tên sau cùng cũng được xác định cho kỳ World Cup này: tuyển Pháp và Croatia. Sân Luzhniki, thủ đô Moscow với sức chứa: 81.006 chỗ ngồi chắc chắn sẽ không còn một chỗ trống.

Ngay lúc này, tại phòng thay đồ của Croatia, có thể thấy những cái trên quen thuộc như Ivan Strinic; Ivan Rakitic, Marcelo Brozovic; Ante Rebic, Luka Modric,Mario Mandzukic ...
Tại phòng thay đồ của đội tuyển Pháp những cái tên nổi bật như: Samuel Umtiti, Lucas Hernandez; Ngolo Kante; Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Blaise Matuidi; Olivier Giroud chắc sẽ là bài toàn khó giải cho huấn luyện viên Croatia Zlatko Dalic 

Phía bên ngoài sân vận động Luzhniki, không khí cũng đang nó đần lên. Khá nhiều cổ động viên Việt Nam đã có mặt để tham dự trận chung kết World Cup 2018.
Tấm vé xem trận chung kết đang là mặt hàng xa xỉ khó tìm dù bạn là người có rất nhiều tiền.
Nhóm cổ động viên từ Lào sang cổ vũ cho những những chú gà trống Goloa.
Một cổ động viên Việt Nam đã vẽ mặt cờ của đội tuyển Croatia.
2 cổ động viên Pháp chụp ảnh với cổ động viên Croatia.
Trước thềm giải đấu, không một ai, kể cả những người vui tính và lạc quan nhất có thể nghĩ rằng Croatia sẽ có tên ở trận chung kết. 

Nhưng sự thật rằng Vatreni xứng đáng với vị trí họ có được trong đêm chung kết đầy vinh quang và huyền diệu này. Một lần nửa, nếu kéo dài trận đấu đến 120 phút thì “Những chàng trai rực lửa” sẽ lập nên một kỳ tích thi đấu 4/7 trận với thời gian dài nhất có thể ở kỳ World Cup này. Điều này mang lại một lợi thế nho nhỏ cho đoàn quân áo xanh lam bởi đối thủ của họ đã thi đấu với thời gian dài hơn đúng 90 phút.

Tuy nhiên, Người Pháp cũng đã sẵn sàng mừng vô địch, chưa bao giờ Pháp ở gần cúp vàng thế giới như bây giờ. Mọi thứ đều đang ủng hộ "Les Bleus", và CĐV của họ đã chuẩn bị tươm tất cho bữa tiệc này.
Một trận đấu mà cục diện sẽ rất khó lường với cả hai đội bóng. Người Pháp đứng trước cơ hội lần thứ 2 vô địch World Cup. Còn Croatia đang đứng trước cơ hội lịch sử cho lần đầu tiên bước lên vàng.

Có một điều khá thú vị, cứ 20 năm, World Cup lại chứng kiến một nhà vô địch mới, nếu điều này ứng nhiệm, lịch sử sẽ gọi tên Croatia.

Vào lúc 22h00 (giờ VN) ngày 15.7, Pháp sẽ đối đầu Croatia trong trận chung kết World Cup 2018.

Hải Đường (từ sân Luzhnik, Moskva, Nga)

NỔI BẬT TRANG CHỦ