• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuỗi hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống ngành Xuất bản Việt Nam

Văn hoá 29/09/2018 19:09

(Tổ Quốc) - Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Truyền thống ngành Xuất bản Việt Nam (10/10/1952-10/10/2018), từ ngày 06-14/10 tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra nhiều hoạt động với chủ đề "Sách truyền cảm hứng - Thay đổi cuộc đời".

Chuỗi hoạt động được tổ chức nhằm định vị vai trò của ngành, những đóng góp của các doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động ngành xuất bản thông qua các sản phẩm sáng tạo, truyền dẫn tri thức giúp hoàn thiện cá nhân, phát triển quốc gia và thúc đẩy tiến bộ văn minh loài người. Đồng thời khơi gợi niềm tự hào của người làm nghề vì những giá trị mà họ đã mang lại cho cộng đồng.

Nhiều hoạt động sẽ diễn ra tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh trong suốt thời gian từ ngày 06-14/10

Các hoạt động được tổ chức với sự phối hợp của các hội viên Hội Xuất bản Việt Nam, các đơn vị xuất bản phẩm, phát hành sách tại Việt Nam. Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, khách tham quan sẽ được tham gia các hoạt động và tìm hiểu thêm thông tin về ngành Xuất bản như:

Giới thiệu lịch sử ngành xuất bản qua các pano đặt ở lòng đường sách với những nội dung: Sơ nét về ngành xuất bản Việt Nam; Hình ảnh các đơn vị, cá nhân tham gia trong đợt Hội thao do Hội Xuất bản - Văn phòng phía Nam tổ chức nhân ngày Truyền thống ngành xuất bản 2018 (các đơn vị trên Đường Sách TP. HCM đăng ký 5/7 bộ môn hội thao: cầu lông, cờ tướng, bóng đá mini, kéo co, nhảy bao bố).

Triển lãm “Câu nói hay truyền cảm hứng, đánh thức sáng tạo”: Trưng bày những câu nói trích dẫn từ sách, tạo động lực, đánh thức khả năng sáng tạo cho người trẻ, người khởi nghiệp.

Trưng bày “Những cuốn sách doanh nhân, bạn trẻ khởi nghiệp cần đọc”.

Cuộc thi “Bình chọn 10 cuốn sách truyền cảm hứng SÁNG TẠO cho giới trẻ”, cuộc thi sẽ trở thành cuộc bình chọn hàng năm của bạn đọc nhân kỷ niệm ngày thành lập Đường Sách TP.HCM (mỗi năm sẽ có một chủ đề riêng). Bạn đọc bình chọn dưới hình thức online (trên fanpage Đường Sách), offline (đặt tại thùng phiếu tại Đường Sách), công ty công nghệ Bigtime hỗ trợ tổ chức bình chọn online nhằm lan tỏa và ảnh hưởng rộng với cộng đồng.

Ngoài ra, còn có các chương trình giao lưu bạn đọc với chủ đề những câu nói, cuốn sách truyền cảm hứng, động lực, các chương trình ra mắt sách như talkshow Làm thế nào ra được một cuốn sách, ra mắt sách: Mekong phù sa phiêu bạt, Bơi ngay đi, Phác thảo dân tộc học hàng hải Việt Nam, Tôi cần một cái khuôn khác, méo mó cũng được…

Trong thời gian diễn ra các hoạt động, khách hàng mua sách tại các gian hàng sẽ được ưu đãi từ 20%-30%. Với các tổ chức, đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua cho các dự án tặng sách, thiện nguyện, tài trợ, tặng sách cho các tủ sách công ty, trường học, các vùng sâu, vùng xa… sẽ có mức chiết khấu hấp dẫn hơn, theo từng thể loại./.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ