• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh: “Tuyển Việt Nam đá chưa hay nhưng quan trọng là chiến thắng”

Thể thao 06/09/2017 07:45

(Tổ Quốc) -Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng rất nhọc nhằn trước đối thủ được đánh giá dưới cơ, Campuchia với 2 bàn thắng của Văn Quyết và Quang Hải.

Theo cựu HLV CLB SLNA Nguyễn Thành Vinh, với lợi thế sân nhà, đội tuyển Campuchia đã gây rất nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.

“Việc đá trên sân đối phương với hàng chục nghìn khán giả cổ vũ là chuyện không hề đơn giản với các cầu thủ Việt Nam. Như các bạn đã thấy, các cầu thủ Campuchia tỏ ra hưng phấn và chơi rất nhiệt huyết trong suốt hiệp 1 của trận đấu”- vị chuyên gia cho biết.

Tuyển Việt Nam gặp nhiều bế tắc trước Campuchia (Ảnh: Vietnamnet)

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh, có những thời điểm, ĐT Campuchia chơi lấn lướt và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn hơn cả tuyển Việt Nam. Đội chủ nhà đã có cách tiếp cận trận đấu rất chủ động và sở hữu một vài cá nhân xuất sắc. Cùng với đó, Campuchia đã triển khai lối chơi rất mạch lạc và được đá trên mặt sân sở trưởng là cỏ nhân tạo đã giúp các đợt lên bóng của họ trở nên rất nguy hiểm.

Bên cạnh đó, HLV Nguyễn Thành Viinh cho rằng, dù giành chiến thắng nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn bộc lộ những điểm yếu cần phải cải thiện.

“Tôi không quá bất ngờ khi HLV Mai Đức Chung để Xuân Trường, Tuấn Anh dự bị và lựa chọn cặp tiền vệ Huy Hùng, Hoàng Thịnh. Có lẽ, HLV Mai Đức Chung muốn tạo ra thế trận chắc chắn trước người Campuchia. Và như các bạn đã thấy, Capuchia tấn công hay trong hiệp 1 và việc xuất hiện cặp tiền vệ chơi thiên về phòng ngự là điều cần thiết”- ông Vinh cho hay.

Tuy nhiên, cũng theo ông Vinh, đội tuyển Việt Nam trong suốt hiệp 1 vẫn tồn tại những điểm yếu như việc các học trò HLV Mai Đức Chung không có chiến thuật rõ ràng. Chưa có khả năng hợp lý trong việc chơi phòng ngự và tấn công ở những thời điểm và không gian. Vì thế, trong khoảng thời gian cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhiều lúc tuyển Việt Nam chơi bế tắc trước Campuchia.

Ngoài ra, vấn đề thể lực cũng là điểm yếu của các tuyển thủ Việt Nanm. Do các cầu thủ không được thi đấu thường xuyên sau quãng thời gian dài V-League nghỉ cho các cấp độ đội tuyển quốc gia tập trung nên thể lực của các cầu thủ gặp vấn đề. Nhiều cầu thủ chỉ đá tới phút 70 đá bị chuột rút. Nhưng may mắn là những cầu thủ vào thay người như Văn Hoàn, Quang Hải, Hồng Quân đã chơi rất nỗ lực và hỗ trợ tốt cho mặt trận phòng ngự.

“Dù tuyển Việt Nam chưa thể hiện được lối chơi thực sự thuyết phục nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã đạt được mục đích là giành trọn 3 điểm trên sân của đối phương”-chuyên gia Thành Vinh cho hay.

Đăng Huy-Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ