• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chuyên gia ủng hộ HLV Park Hang-seo triệu tập nhiều cầu thủ HAGL, Hà Nội

Thể thao 18/07/2018 08:45

(Tổ Quốc) -Việc triệu tập đến 16 cầu thủ đến từ HAGL và Hà Nội của HLV Park Hang-seo nhận được sự ủng hộ của chuyên gia trong nước.

Nhằm chuẩn bị cho Asiad 2018, HLV Park Hang-seo đã lên danh sách triệu tập 30 cầu thủ. Trong đó, hai CLB Hà Nội FC và HAGL, mỗi đội có đến 8 cầu thủ được triệu tập. Nhận xét về quyết định này, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh ủng hộ việc chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục tin tưởng sử dụng nhiều cầu thủ HAGL và Hà Nội FC.

“Tại VCK U23 Việt Nam, nòng cốt đội hình cũng là các cầu thủ đến từ HAGL và Hà Nội FC nên có thể hiểu được lý do vì sao HLV Park Hang-seo tiếp tục gọi nhiều cầu thủ của 2 đội kể trên. Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh và Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng đều là những trụ cột của CLB HAGL và Hà Nội FC tại V-League 2018. Hơn nữa, các em đã có thời gian ăn tập, thi đấu với nhau qua nhiều giải đấu nên giữa các em sẽ có sự ăn ý với nhau”- HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết.

Đánh giá về các nhân sự được triệu tập lên tuyển ở lần này, cựu HLV SLNA bày tỏ sự tin với chất lượng đội hình được triệu tập và cho rằng, U23 Việt Nam sẽ có thể tiến sâu tại ASIAD 2018 bởi ngoài những gương mặt U23 Việt Nam quen thuộc, HLV Park Hang Seo gọi bổ sung 4 gương mặt trên 23 tuổi bao gồm Văn Lâm (Hải Phòng), Văn Quyết, Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Anh Đức. Đây được xem là sự bổ sung cần thiết cho U23 Việt Nam.

“Chính những sự bổ sung này sẽ giúp gia tăng sức mạnh đáng kể cho các đội bóng tham dự giải. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo đã có những tính toán kỹ khi triệu tập 4 cầu thủ trên 23 tuổi. Thủ môn Văn Lâm đang là một trong những thủ thành chơi ổn định nhất V-League 2018. Có Văn Lâm, cuộc cạnh tranh vị trí thủ môn chính thức cho U23 Việt Nam sẽ rất chờ đợi. Tiến Dũng muốn bắt chính thì phải nỗ lực hơn rất nhiều”- HLV Nguyễn Thành Vinh nhận xét.

Trong khi đó, theo HLV Thành Vinh, tiền vệ Hùng Dũng sẽ là sự bổ sung tốt cho hàng tiền vệ U23 Việt Nam bởi cầu thủ này là mắt xích quan trọng trong lối chơi của Hà Nội FC và anh đã chứng tỏ được khả năng trong 2,3 mùa giải gần đây. Còn Văn Quyết, Anh Đức, hai cầu thủ này có lối chơi hay, có đẳng cấp và dày dặn kinh nghiệm. Sự bổ sung này sẽ giúp hàng công U23 Việt Nam có thêm nhiều phương án tấn công.

“Tuy nhiên, tại giải ASIAD, mỗi đội tham dự sẽ được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào đội hình và công thức U23+3 được áp dụng. Như vậy, trong số 4 cầu thủ kể trên, 1 người sẽ bị loại. Điều này cũng tốt bởi nó sẽ tạo cuộc cạnh tranh thú vị cho các cầu thủ”- HLV Thành Vinh lưu ý.

Danh sách triệu tập U23 Việt Nam:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn), Đặng Văn Lâm (Hải Phòng FC).

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội) Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Phạm Xuân Mạnh (SLNA), Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn (HAGL), Trịnh Văn Lợi (Hải Phòng).

Tiền vệ: Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Lương Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy, Triệu Việt Hưng, Trần Minh Vương (HAGL), Lê Phạm Thành Long (Hải Phòng), Phan Văn Đức (SLNA).

Tiền đạo: Hoàng Minh Tuấn (Nam Định), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (Đà Nẵng), Nguyễn Anh Đức (tiền đạo), Nguyễn Tiến Linh (tiền đạo).

Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ