• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Clinton phá kỷ lục báo chí Mỹ

Thế giới 29/09/2016 06:18

(Tổ Quốc) - Cộng hòa Arizona, tờ báo lớn nhất tại tiểu bang này ngày 27/9 đã tuyên bố ủng hộ bà Hillary Clinton.  

Đây là một bước đột phá ngoạn mục khi The Arizona Republic  lần đầu tiên nghiêng về phía một ứng viên Tổng thống đảng Dân chủ  trong suốt lịch sử 126 năm ra đời.

Bà Clinton đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc tranh luận ngày 26/9. (Nguồn: AP)

"Kể từ khi The Arizona Republic bắt đầu xuất bản vào năm 1890, chúng tôi chưa bao giờ ủng hộ đảng Dân chủ khi đã có ứng viên của Đảng Cộng hòa đủ khả năng tiến vào vòng tranh cử Tổng thống cuối. Điều này là không bao giờ, cho thấy sự đánh giá sâu sắc về mặt triết học đối với những lý luận của phe bảo thủ và các nguyên tắc của đảng Cộng hòa", ban biên tập của tờ báo đã viết.

"Năm nay đã thay đổi. Ứng cử viên của Đảng Cộng hòa năm 2016 không thuộc phe bảo thủ và ông ta không đủ năng lực. Đó là lý do tại sao, lần đầu tiên trong lịch sử của chúng tôi, The Arizona Republic sẽ ủng hộ một ứng viên Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống," tờ báo cho biết.

Theo The Arizona Republic, Donald Trump không hiểu về những thách thức đất nước đang phải đối mặt, cũng không có khí chất để có thể giải quyết chúng.

 Tờ báo thừa nhận rằng bà Clinton có những điểm yếu nhưng vẫn nhận định, với kinh nghiệm của bà, chủ nghĩa thực tế và khả năng hoạch định kế hoạch đã khiến bà Clinton rất phù  hợp để làm chủ Phòng Bầu dục.

"Clinton vẫn giữ được sự điềm tĩnh dưới áp lực," bài xã luận trên The Arizona Republic cho biết. "Bà ấy đã gặp khó khăn nhưng đã không lùi bước."

"Bà ấy đã rất quen thuộc với những thách thức chúng ta phải đối mặt trong mối quan hệ của chúng ta với Nga, Trung Quốc, Trung Đông, Triều Tiên và các khu vực khác. Bà ấy sẽ sát cánh bên bạn bè của chúng ta và bà ấy không sợ phải đối đầu với kẻ thù."

Tờ báo cũng “giáng một đòn” vào các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa đã ủng hộ Trump với hy vọng rằng ông sẽ lãnh đạo Nhà Trắng để thúc đẩy lập trường bảo thủ.

"Họ đã run bắn khi nghĩ đến việc Hillary Clinton sẽ chỉ định vị trí thẩm phán Tòa án Tối cao", "Vì vậy, họ gắn bó với Trump Chúng tôi hiểu điều đó. Nhưng chúng ta yêu cầu họ phải xem những gì Trump đang làm và những gì Trump không làm."

"Việc thay đổi lập trường của Trump sang bảo thủ là không thuyết phục. Không có gì đảm bảo rằng ông ta sẽ đề cử một nhà bảo thủ cứng rắn vào Tòa án tối cao."

(Theo The Hill)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ