• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cổ động viên Anh trang trí kỳ quan cổ vũ đội nhà

Thể thao 11/07/2018 16:19

(Tổ Quốc) -Hai dải ruy băng đỏ đã được các cổ động viên Anh buộc vắt qua một khu tưởng niệm trên đồi Wiltshire.

Các cổ động viên Anh đã trang trí tượng đài Westbury White Horse giống với cờ St Geogre được tạc trên đồi tại Wiltshire. Bằng hai dải ruy băng đỏ vắt chéo qua. Tuy nhiên vào ngày hôm qua, cơ quan Di sản Anh, cơ quan quản lý di tích này đã yêu cầu gỡ bỏ hai dải ruy băng nói trên.

Trên trang Facebook, hội đồng thị chính thị trấn Westbury cho biết: "Dải ruy băng trang tri đã bị gỡ bỏ theo yêu cầu của Cơ quan Di sản Anh."

Hình ảnh trang trí của CĐV (Ảnh: The Sun)

Ngay lập tức, nhiều người dân của thành phố nói riêng cũng như các công dân Anh nói chung đã bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

Anh Paul Palmer cho hay: "Những dải ruy băng này không hề gây ảnh hưởng tới tình trạng khu di tích. Cơ quan Di sản nên cho treo lại nhằm mục đích ủng hộ cho đội bóng nước nhà. Nếu không, chắc hẳn họ sợ trang trí thế này sẽ làm phiền ai chăng?"

Một ý kiến khác, anh Dan Baber cho biết: "Tôi đồng ý nếu trang trí mà không ảnh hưởng tới khu di tích thì có thể duy trì. Tuy nhiên về lâu về dài, đây sẽ trở thành tiền lệ xấu và người dân sẽ có thể tùy tiện trang trí những khu di tích nổi tiếng."

Thị trưởng Westbury, ông Ian Cunningham giải thích lý do gỡ ruy băng với các cơ quan truyền thông: "Quan điểm của Cơ quan Di sản Anh là khu di tích này rất trơn trượt và dốc, gây nguy hiểm cho du khách tham quan. Mặt khác, nếu cơ quan này cho phép trang trí mỗi dịp trọng đại, hay lờ đi những lời phàn nàn của du khách, điều gì sẽ xảy ra khi có người treo lên những biển báo kêu gọi bầu cử hoặc ăn uống tùy tiện tại đây? Cơ quan này đã làm việc của họ, đó là ngăn chặn những điểu tiêu cực xảy ra với khu di tích Wiltshire."

Video clip (Nguồn: The Sun)

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ