• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có gì hấp dẫn trong đêm pháo hoa thứ ba của DIFF 2017?

Du lịch 26/05/2017 22:06

(Tổ Quốc) - Một tiết mục lân sư rồng sẽ khởi động đêm Kim và ngay sau đó là màn Rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro...

Tối 25/5, Lễ tổng duyệt cho đêm thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chủ đề “Kim” đã diễn ra tại sân khấu chính của sự kiện, với sự tham dự của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cùng với lãnh đạo các sở, ban ngành và đại diện các đơn vị tài trợ, các nghệ sĩ, diễn viên, hai đội pháo hoa Anh – Trung Quốc.

Dưới sự chỉ đạo của Tổng đạo diễn Lê Quý Dương, buổi tổng duyệt đã thể hiện hầu hết các tiết mục nghệ thuật sẽ chính thức diễn ra trong đêm pháo hoa thứ ba của DIFF 2017.

Một tiết mục lân sư rồng sẽ khởi động đêm Kim và ngay sau đó là màn Rước cờ được biểu diễn bởi 50 nghệ sĩ Ukraina trên nền nhạc trống Kitaro.

Màn trình diễn pháo hoa đội Anh.

Đại cảnh dân ca miền Trung “Vui hội mùa xuân” do Đoàn nghệ thuật Trung tâm văn hóa – Thể thao thành phố Hội An và hơn 100 diễn viên trong trang phục áo bà ba sẽ là một trong những tiết mục chính của đêm pháo hoa thứ ba. Bài chòi là thể loại nghệ thuật dân gian mang bản sắc văn hóa của Đà Nẵng. Qua thời gian, bài chòi vẫn là món ăn tinh thần gần gũi với người dân thành phố sông Hàn trong mỗi dịp xuân về và các ngày hội lớn. Năm ngoái, Đà Nẵng cũng đã đệ trình xem xét Nghệ thuật hô hát Bài chòi dân gian vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể.

Ca sỹ Đông Nhi sẽ đem đến sự sôi động cho sân khấu đêm Kim với liên khúc nhạc trẻ sôi động Mashup Boom boom – Shake the Rhythm – Love me too. Phần trình diễn của Đông Nhi cũng được đầu tư quy mô với sự tham gia của hơn 100 diễn viên, nghệ sỹ trong trang phục màu bạc, đạo cụ ánh kim sa mang đúng tinh thần của đêm “Kim”.

Chia sẻ trước đêm pháo hoa 27/5, ca sỹ Đông Nhi nói: “Nói đến Kim là nói đến một cái gì đó rất đẹp, rất tươi sáng, lấp lánh và thu hút người xem. Nhi hi vọng màn trình diễn của mình gửi đến khán giả cũng sẽ như vậy.”

Ngoài ra, lễ tổng duyệt cũng đã chứng kiến màn múa Không gian văn hóa cồng chiêng Đắk Lắk do 35 diễn viên đoàn ca múa dân tộc Đắk Lắk trong trang phục dân tộc Tây Nguyên thể hiện. Màn trình diễn tái hiện sinh động nét văn hóa đặc trưng của miền đất đỏ.

Màn trình diễn của pháo hoa Trung Quốc.

Chủ thể của đêm pháo hoa Kim là hai đội pháo hoa Anh và Trung Quốc. Trung Quốc từng tham dự pháo hoa Đà Nẵng và đoạt giải nhì năm 2012. Đội trưởng đội pháo hoa Trung Quốc- Zhong Licing - cho biết màn trình diễn pháo hoa của đội sẽ tái hiện câu chuyện tình lãng mạn dựa trên bộ phim nổi tiếng Titanic. 2000 quả pháo, 5 chương và mỗi chương sẽ gắn với một bài hát trong bộ phim, đội Trung Quốc hy vọng khán giả sẽ “yêu thích và say đắm với phần thể hiện của chúng tôi trong đêm Kim”.

Trong khi đó, với 35 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháo hoa, đội Anh cho biết sẽ thể hiện chủ đề Tỏa sáng Ngũ hành sơn với một màn trình diễn hấp dẫn kết hợp hài hòa yếu tố âm nhạc, ánh sáng và kỹ thuật bắn pháo hoa. Ông Mark Kensall- đội trưởng đội pháo hoa Anh Quốc hé lộ:Chúng tôi sẽ kết hợp giữa nhiều thể loại âm nhạc như Rocks, pop, nhạc cổ điển, nhạc hiện đại… để cống hiến một đêm pháo hoa nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả”.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ