• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ hội đến Nhật dành cho những người yêu mến đất nước Mặt trời mọc

Văn hoá 05/05/2018 14:17

(Tổ Quốc) - Với mong muốn mang đến một cơ hội khám phá xứ sở Hoa anh đào, Câu lạc bộ Shoyu và Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam - Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản tiếp tục tổ chức cuộc thi “Viết luận nghiên cứu Nhật Bản của Câu lạc bộ Shoyu năm 2018” dành cho những người yêu mến đất nước Nhật Bản.

Cuộc thi nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, khảo sát về Nhật Bản của sinh viên, nhà nguyên cứu trẻ của Việt Nam có ý định nghiên cứu về Nhật Bản, đồng thời giúp bồi dưỡng nguồn lực có tiềm năng cống hiến cho sự hiểu biết lần nhau hơn nữa giữa nhân dân 2 nước Nhật Bản và Việt Nam. Khuyến khích sinh viên và những nhà nghiên cứu trẻ nghiên cứu, khảo sát về Nhật Bản bằng tiếng Nhật thông qua việc tuyển chọn những bài luận bằng tiếng Nhật. Đồng thời giúp những người đoạt giải một mặt được nâng cao hơn nữa năng lực tiếng Nhật, mặt khác có cơ hội tiếp tục duy trì, đi sâu hơn trong hoạt động nghiên cứu, khảo sát về Nhật Bản cũng như mở rộng hơn các lĩnh vực quan tâm thông qua việc tham gia vào các chương trình học tập, và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản tại Nhật.

Những người tham gia dự thi phải đáp ứng các điều kiện: có quốc tịch Việt Nam, dưới 40 tuổi, hiện đang là sinh viên năm thứ 3- thứ 4 các trường đại học, học viên cao học, nghiên cứu sinh hoặc những nhà nghiên cứu (bao gồm cả những người đang làm khảo sát, nghiên cứu tại các cơ quan, doanh nghiệp) có đề tài nghiên cứu về Nhật Bản và có mong muốn trong tương lai tiếp tục nghiên cứu về Nhật Bản. Trong vòng 3 năm trở lại đây chưa từng ở Nhật quá 6 tháng. Và có trình độ tiếng Nhật tương đương hoặc cao hơn cấp độ N3 của kỳ thi Năng lực tiếng Nhật trình độ mới (hoặc cấp độ 2 của kỳ thi hình thức cũ).

Cuộc thi “Viết luận nghiên cứu Nhật Bản của Câu lạc bộ Shoyu năm 2018” lần này có chủ đề Nghiên cứu về đất nước Nhật Bản, văn hóa Nhật Bản và tác giả có mong muốn tiếp tục duy trì nghiên cứu, khảo sát đề tài đó trong tương lai.

Cuộc thi gồm 3 vòng là vòng xét duyệt hồ sơ, vòng chấm bài luận và vòng phỏng vấn. Dự kiến 4 thí sinh có bài dự thi xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và sẽ được nhận suất học bổng tham quan học tập tại Nhật Bản trong 7 tuần (dự kiến từ 17/8 đến 6/10/2018) theo chương trình trong đúng thời gian quy định của BTC, trong đó các thí sinh sẽ tham gia khóa học 6 tuần tại Trung tâm tiếng Nhật và Nghiên cứu Văn hóa Nhật Bản - Hiệp hội Giao lưu Quốc tế tỉnh Ishikawa - Nhật Bản.

Các đối tượng quan tâm có thể gửi Bài luận dự thi bằng tiếng Nhật khoảng 6000 - 8000 chữ về Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (The Japan Foundation), số 27 Quang Trung - Hoàn Kiếm - Hà Nội - Việt Nam. Hạn cuối nhận bài dự thi là ngày 31/5/2018. Kết quả sẽ được thông báo vào cuối tháng 6/2018 trực tiếp đến những người được lựa chọn.

Đây là một trong những cuộc thi được tổ chức thường niên với mong muốn có nhiều người Việt Nam giành được cơ hội khám phá đất nước Nhật Bản đẹp đẽ, một “người bạn thân thiết” của Việt Nam. Liên tục từ năm 2010 tới nay đã có hàng chục người Việt Nam giành được cơ hội “chạm” đến đất nước Mặt trời mọc ở châu Á này.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ