• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cơ hội vàng cho người đam mê bộ môn Karatedo

Thể thao 09/10/2016 16:41

(Tổ Quốc) -Diễn ra trong 2 ngày mùng 8 và mùng 9/10 tại Nghệ An, Hội thảo Shorinryu Karate Kyokudan (Shorinryu Karate Kyokudan Seminar) là cơ hội để HLV, môn sinh bộ môn Karate Nghệ An được tập huấn các kỹ năng về Kata, Bunkai, Kumite (ứng dụng Karate tự vệ).

Hội thảo Shorinryu Karate Kyokudan do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An, Hiệp hội Karate Nghệ An đứng ra tổ chức. Hội thảo có sự tham dự và chỉ đạo của Julien G Bailleux - võ sư chính thức của Hiệp hội Karate Pháp; đại diện chính thức của Kyodokan tại Việt Nam (Julien G Bailleux là học trò của Patrick Rault người Pháp, 8th Dan Okinawa và là học trò của Đại võ sư Minoru HiGa - 10 đẳng - Chủ tịch Kyudokan thế giới). Nhiều lần vô địch Karate Pháp, Á quân vô địch Karate Newzland 2015...

 

Trong hai ngày mùng 8 và mùng 9/10, võ sư Julien G Bailleux sẽ truyền đạt cho hàng trăm học viên, võ sinh, HLV Karatedo tỉnh Nghệ An các phương pháp, kỹ năng huấn luyện các nội dung Kumite (đối kháng), Cata (quyền), Bunkai thông qua các bài tập, các tình huống xử lý trong tập luyện, kỹ thuật thi đấu biểu diễn và đối kháng, cũng như cập nhật những điều lệ, quy định, luật thi đấu mới nhất…  Đan xen các hoạt động chuyên môn trong chuyến đi là những sinh hoạt, hoạt động ngoại khóa, những chia sẻ giữa các giảng viên với võ sư về rèn luyện Karatedo: luôn luôn chuyên cần trong võ thuật, tu dưỡng không ngừng nghỉ về võ đạo của nhau như không còn khoảng cách, tất cả như là một gắn kết thực sự bền vững cho sự nghiệp Karate-do.

Kết thúc khóa tập huấn Ban tổ chức sẽ cấp chứng chỉ cho các học viên do đơn vị Công ty Cổ phần Phát triển Karatedo Việt Nam và đại diện Kyudokan tại Việt Nam cùng chứng nhận.

Ở Việt Nam, môn Karatedo được phát triển mạnh mẽ do tính khoa học và hiệu quả tập luyện, cộng với tinh thần thượng võ của người dân Việt Nam. Tháng 8 năm 1991 Giải vô địch Karatedo toàn quốc lần thứ nhất được tổ chức. Bắt đầu từ năm 1995, Tổng cục Thể dục Thể thao đã tổ chức thi đấu và tiến hành phong cấp (từ cấp I đến kiện tướng) cho các vận động viên Karate-do trong các giải vô địch cũng như giải trẻ toàn quốc. Trong những năm gần đây Karatedo Việt Nam đã không ngừng phát triển cả về số lượng cũng như chất lượng luyện tập và điều này đã được khẳng định bằng các tấm huy chương mà các tuyển thủ Karate-do Việt Nam đã mang về từ các cuộc tranh tài Quốc tế cũng như khu vực…

Đỗ Bảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ