Có thể bạn thừa biết: Tất cả những màn kết hợp huyền thoại giữa BIGBANG - 2NE1, SNSD - 2PM hay BTS - GFRIEND đều là MV quảng cáo!

Nguyên Phạm | 21-04-2020 - 12:34 PM

(Tổ Quốc) - Để sản phẩm được thu hút và lan truyền rộng rãi hơn, các nhãn hàng đã không ngần ngại làm hẳn MV đầu tư không kém gì các sản phẩm chính thức của nghệ sĩ. Và cũng từ đó mà chúng ta được thấy những màn kết hợp đi vào huyền thoại.

Các công ty giải trí Hàn Quốc thường chọn "gà cưng" của mình để làm người mẫu hay đại sứ thương hiệu cho các nhãn hàng vì họ được nhiều người hâm mộ biết đến và khá phổ biến ở đất nước mình. Có rất nhiều MV quảng cáo đã trở nên nổi tiếng không khác gì những MV chính thức của nghệ sĩ. Dưới đây là 14 MV mà fan Kpop đã quá "thuộc lòng", từ hình ảnh, âm nhạc cho đến những sự kết hợp đi vào huyền thoại làng giải trí Hàn Quốc. Nếu không có các nhãn hàng đứng sau "đổ tiền vào" thì có lẽ nằm mơ chúng ta mới được xem những MV mãn nhãn đã tai như thế này.

1. "Taste The Feeling" – NCT 127

Đây là MV quảng cáo cho hãng nước ngọt nổi tiếng toàn cầu. Các thành viên NCT 127 xuất hiện trong MV như những người bạn thật sự khi cùng chơi thể thao và giải trí rồi sau đó sử dụng sản phẩm để cho thấy hiệu quả của nó.

MV “Taste The Feeling” – NCT 127

2. "Cooky" – SNSD

Đây là MV quảng cáo cho dòng điện thoại mới của một hãng nổi tiếng ở Hàn Quốc. SNSD vào vai những cô đầu bếp tạo ra những món ăn ngon và bổ dưỡng. Trong lúc nấu, họ có sử dụng sản phẩm để tra cứu công thức và cách chế biến.

MV "Cooky" – SNSD

3. "Abing Abing" – Orange Caramel

Đây là MV quảng cáo cho dòng kem hương vị mới của một hãng nổi tiếng ở Hàn Quốc. Orange Caramel xuất hiện với vẻ ngoài đầy mệt mỏi và khó chịu. Chính những viên kem mát lạnh là vị cứu tinh giúp họ đánh bay cái nóng oi ả của những ngày hè.

MV "Abing Abing" – Orange Caramel

4. "The Blue Night Of Jeju Island" – Taeyeon (SNSD) & Kyuhyun (SUPER JUNIOR)

Đây là MV quảng cáo cho dòng nước uống đóng chai do tỉnh Jeju sản xuất riêng. "Thủ lĩnh SNSD" Taeyeon và "em út SUPER JUNIOR" Kyuhyun cùng góp mặt trong MV và góp giọng trong ca khúc.

MV "The Blue Night of Jeju Island" – Taeyeon (SNSD) & Kyuhyun (SUPER JUNIOR)

5. "Family Song" – BTS & GFRIEND

Đây là MV quảng cáo cho một hãng đồng phục sản xuất tại Hàn Quốc. "Nhóm nhạc toàn cầu" BTS giới thiệu trang phục cho nam còn "nhóm nữ của Source Music" GFRIEND làm điều tương tự cho nữ cùng với phần hình ảnh dễ thương và tươi vui.

Trên thực tế, video này đã được ghi hình và phát hành từ năm 2017, trước khi Source Music được mua lại và trở thành công ty con của Big Hit. Ở thời điểm này, độ nổi tiếng của BTS chỉ vừa bắt đầu lan rộng trên phạm vi toàn cầu nên nhiều người còn chưa biết về video này.

MV "Family Song" – BTS & GFRIEND

6. "Hello Bubble" – Girl's Day

Đây là MV quảng cáo cho loại serum phục hồi tóc hư tổn của Hàn Quốc. Nhóm nữ 4 thành viên Girl's Day tràn đầy năng lượng trong MV đậm chất hè với sự xuất hiện tươi mới cùng mái tóc bồng bềnh và óng ả.

MV "Hello Bubble" – Girl’s Day

7. "Cabi Song" – 2PM & SNSD

Đây là MV quảng cáo cho khu tổ hợp vui chơi trong nhà và ngoài trời tại Hàn Quốc. Nếu như 2PM xuất hiện với thân hình lực lưỡng và 6 múi thì SNSD lại gây ấn tượng bởi cơ thể khoẻ khoắn và làn da trắng mịn.

Có thể coi đây là một trong những màn kết hợp huyền thoại của Kpop gen 2 vì khi phát hành video này vào năm 2010, 2PM là nhóm nam hàng top với concept dã thú độc đáo còn SNSD là nhóm nữ quốc dân sau 2 bản hit "Gee" và "Genie".

MV "Cabi Song" – 2PM & SNSD

8. "woo hoo" – MAMAMOO

Đây tiếp tục là một MV quảng cáo cho dòng điện thoại mới của một hãng ở Hàn Quốc. 4 thành viên MAMAMOO chơi đùa vui vẻ và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ của mình bằng sản phẩm cầm trên tay.

MV "woo hoo" – MAMAMOO

9. "DON'T STOP THE MUSIC" – 2NE1

Đây là MV quảng cáo cho dòng xe scooter mới của một hãng tại Nhật Bản. 2NE1 xuất hiện đầy cá tính và mạnh mẽ trong clip giới thiệu, đó cũng là diện mạo của loại xe này nên việc lựa chọn đại diện thương hiệu của công ty được đánh giá rất phù hợp. Ca khúc "Don't Stop The Music" cũng là 1 ca khúc khiến nhiều người nhầm tưởng rằng đây là 1 bài hát chủ đề trong album của 2NE1 nhưng sự thật nó chỉ là 1 ca khúc quảng cáo. Sự lồng ghép khéo léo và sản phẩm phù hợp với hình ảnh của gương mặt đại diện là 2NE1 đã đem đến một MV chất lượng.

MV "DON'T STOP THE MUSIC" – 2NE1

10. "Secret" – Yuri Seohyun (SNSD)

Đây là MV quảng cáo cho dòng sản phẩm gội và xả mới của một hãng tại Hàn Quốc. 2 thành viên của SNSD là YuriSeohyun xuất hiện với mái tóc dài suôn mượt làm gia tăng độ tin tưởng của khách hàng với sản phẩm.

MV "Secret" – Yuri Seohyun (SNSD)

11. "Request" – INFINITE

Đây tiếp tục là MV quảng cáo cho dòng điện thoại mới của một hãng nổi tiếng ở Hàn Quốc. Các thành viên INFINITE sử dụng sản phẩm để ghi chú trong quá trình sáng tác và viết lời hay chụp hình tại các địa điểm ngoài trời.

MV "Request" – INFINITE

12. "Wave" – GFRIEND

Đây là MV quảng cáo cho một công ty du lịch có tiếng tại Mĩ. 6 thành viên GFRIEND đã có chuyến trải nghiệm thú vị đến một vùng biển đầy nắng và gió ở quốc gia này và đã có những khoảnh khắc vô cùng quý giá ở bên nhau.

MV "Wave" – GFRIEND

13. "Gleam" – MAMAMOO

Đây là MV quảng cáo cho dòng kính mắt mới của một hãng tại Hàn Quốc. Clip giới thiệu sản phẩm một cách đơn giản nhưng vẫn gây hiệu ứng tốt khi xuất hiện trong top 100 của nhiều trang nhạc số trong nước nhờ giọng hát nội lực của 4 thành viên MAMAMOO.

MV "Gleam" – MAMAMOO

14. "Lollipop" – BIGBANG & 2NE1

Đây tiếp tục là MV quảng cáo cho dòng điện thoại mới của một hãng nổi tiếng ở Hàn Quốc. Tên ca khúc khiến nhiều người lầm tưởng là BIGBANG và 2NE1 giới thiệu cho một hãng kẹo mút nào đó nhưng thực ra không phải vậy.

Sự kết hợp này cũng được cho là một trong những quảng cáo huyền thoại của Kpop gen 2 vì nó được phát hành 2019 khi mà BIGBANG đã khẳng định được chỗ đứng của mình sau "Lies" và "Haru Haru" còn 2NE1 có màn ra mắt ấn tượng theo concept chưa nhóm nữ nào có. Lượt xem trên YouTube tính đến nay là hơn 87 triệu cũng đủ để kiểm chứng MV này hot đến mức nào. Cho đến tận bây giờ, nhiều người chắc vẫn còn tin "Lollipop" là MV kết hợp quảng bá của 2 nhóm chung công ty và mong 2 nhóm sẽ biểu diễn ca khúc này trên sân khấu chứ không đơn thuần chỉ là nhạc quảng cáo.

MV "Lollipop" – BIGBANG & 2NE1

Nguồn tham khảo: KB

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

"Đại tiệc" ra mắt BST Xuân hè 2024 của IVY moda: Các quý cô thỏa sức khoe tính nữ

(Tổ Quốc) - Mùa Xuân Hè 2024, IVY moda ra mắt BST mới The Flow mang chủ đề "Dẫn lối những rung cảm" đem đến những thiết kế thời trang xu hướng hàng đầu. Sự kiện được tổ chức 3 ngày liên tiếp từ 22-24/03 tại trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông với sự thu hút của đông đảo các quý cô yêu thích thời trang.