• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Có tình trạng một số cán bộ, quan chức đứng sau lưng cò đất”

Thời sự 14/03/2018 16:33

(Tổ Quốc) - Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, tại địa bàn quận Liên Chiểu, có tình trạng một số cán bộ, quan chức đứng sau lưng “cò đất”.

Tại buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu vào sáng 14/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho biết, hiện nay nổi cộm trên địa bàn quận là vấn đề quản lý đất đai, vấn đề vi phạm xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp.

Quận Liên Chiểu rất phức tạp trong quản lý đất đai cũng như công tác quản lý cán bộ. Đề nghị quận này có biện pháp triển khai giải quyết triệt để có báo cáo cụ thể, tránh khiếu kiện kéo dài.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận Liên Chiểu cho biết, trong 3 tháng đầu năm 2018 đã phát hiện xử lý 38 trường hợp vi phạm, tiến hành tháo dỡ nhiều kiot, công trình tạm, công trình xây dựng sai phép

“Về phía quận đã chỉ đạo nghiêm túc kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với những tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm”, ông Chánh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc với UBND quận Liên Chiểu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết có tình trạng một số quan chức, cán bộ đứng sau lưng “cò đất” nên sẵn sàng bán cả đất nông nghiệp và bảo kê xây dựng xảy ra công khai tại thị trường đất Liên Chiểu.

“Bây giờ, “cò đất” sẵn sàng bán và bảo kê luôn phần xây dựng. Tình trạng này rất công khai ở thị trường đất Liên Chiểu. Đề nghị kiểm tra lại vấn đề sai phạm, tiêu cực trong quản lý đất đai tại Liên Chiểu”, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói.

Người đứng đầu thành phố cũng cho biết vừa qua có chuyện báo chí viết bài phản ánh về hoạt động xây dựng trái phép ở địa bàn này nhưng bị cán bộ ở quận gây sức ép, can thiệp. Không thể chấp nhận được việc có người can thiệp đăng hay không đăng bài; bởi báo chí có quyền đăng bài, phản ánh và chịu trách nhiệm với nội dung.

“Vấn đề này đề nghị Ban Tuyên giáo Thành ủy làm rõ, báo cáo cụ thể”, Bí thư Trương Quang Nghĩa yêu cầu.

Tại buổi làm việc, phía quận Liên Chiểu cũng đề nghị lãnh đạo thành phố tạo điều kiện triển khai dự án ga đường sắt, Cảng biển Liên Chiểu, Khu du lịch Làng Vân, Khu du lịch sinh thái Nam Ô...

Ngoài ra, quận đề nghị đóng cửa bãi rác Khánh Sơn, thu hồi 450.935m2 diện tích đất nông nghiệp không sản xuất được do ảnh hưởng dự án trên địa bàn quận theo Công văn số 6376/UBND-QLĐT ngày 26/7/2016 của UBND thành phố về phân kỳ thu hồi đất nông nghiệp không sản xuất được.

Bí thư Trương Quang Nghĩa cho biết, vấn đề phát triển du lịch sinh thái cần chậm lại để có sự bền vững hơn. Với Cảng biển Liên Chiểu thì yêu cầu các sở, ban ngành và địa phương phải hết sức khẩn trương thực hiện dự án quan trọng này. Bởi dự án có ý nghĩa rất lớn nhằm thúc đẩy sự phát triển của Đà Nẵng và cả khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ