• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Còn chần chừ gì nữa, hãy tới sân vận động vào mỗi cuối tuần!

Thời sự 13/03/2018 09:28

(Tổ Quốc) -Từ đầu giờ chiều chủ nhật tuần qua, những lời rủ rê, gọi mời của các cổ động viên đã tí tơi tí tả trên các nhóm chat của mạng xã hội Facebook.

Những dòng thông tin được chia sẻ về hàng ngàn cổ động viên từ Hải Phòng rồng rắn đi từ xe bus tới siêu xe lên Hà Nội cổ vũ cho trận Hà Nội FC và Hải Phòng FC của vòng 1 V-League 2018.

4h chiều, phe vé nhảy ra giữa đường Trịnh Hoài Đức, lối vào các khán đài của sân Hàng Đẫy đầy những lời mời mọc: “còn vé bán cho chị không? Giá đẹp”!

Các lối đổ về sân Hàng Đẫy kín đặc xe gửi, tắc nghẽn một đoạn đường dài và ai đến lúc 18h phải đi ra các con phố xa hơn để gửi xe dù 19h tối trận đấu mới bắt đầu.

 Không ai có thể tin được, đây là cổ động viên cổ vũ cho một trận đấu ở giải bóng đá V-League 2018!

Và khi đặt chân vào tới trong sân vận động, một cảm giác không thể choáng ngợp hơn: hai bên khán đài kín đặc người: đội Hà Nội tràn ngập màu tím – trắng, còn đội Hải Phòng là màu đỏ - trắng với những tiếng kèn, trống rầm rộ, những nhịp điệu cổ vũ có trường đoạn chuyên nghiệp, những tiếng hô vang tên 2 đội, tên các cầu thủ… khi trận đấu còn một tiếng mới khai cuộc.

Tôi còn phải hỏi đi hỏi lại cậu phóng viên ảnh của báo, không biết đây có phải là một trận đấu của giải V-League hay không?

 Sân vận động Thiên Trường không còn một chỗ trống. Thử hỏi với tinh thần cổ động thế này, các cầu thủ sao lại không thể thi đấu "nhiệt" được?

Cổ động viên Tuấn “Trâu vàng” nổi tiếng của Việt Nam thì chia sẻ, phải 2-3 năm nay ông mới có cảm giác rạo rực tới xem V-League tới như thế này và chắc chắn rồi, đó là do sức hút của 6 cầu thủ con cưng của Hà Nội FC đang nằm đội hình của U23 Việt Nam vừa chiến thắng ở Thường Châu, Trung Quốc trở về.

Hẳn phải lâu lắm rồi sân Hàng Đẫy mới lại đông vui, nhộn nhịp người hâm mộ bóng đá tới xem một trận đấu của giải V-League tới như vậy. Không khí này không chỉ diễn ra trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội mà còn tại sân Thiên Trường, Nam Định cũng gần như không còn chỗ trống với ước tính khoảng 20.000 người; sân Pleiku, Gia Lai cũng không kém phần rộn ràng.

 Trận đấu đã kết thúc 1 tiếng đồng hồ, Quang Hải, Duy Mạnh... của Hà Nội FC vẫn miệt mài tới giao lưu cùng cổ động viên.

Nhớ lại hồi tháng 1/2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ VHTTDL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có một  buổi đối thoại kéo dài từ 2h chiều tới 6h tối mới kết thúc với hàng chục câu hỏi, vấn đề thẳng thắn được đưa ra với mục tiêu phát triển nên bóng đá Việt Nam và kéo người hâm mộ trở lại sân cỏ như thời kỳ hoàng kim những năm xa xưa.

“Làm rõ nguyên nhân thực sự khiến người hâm mộ không đến sân là vì sân bãi, trình độ cầu thủ hay vì bóng đá chưa thực sự lành mạnh như dư luận phản ánh”- Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng đặt ra, để từ đó mới đưa ra được giải pháp, xử lý gốc rễ vấn đề liên quan đến cầu thủ, trọng tài, doanh nghiệp đầu tư, công tác tổ chức….

Một nguyên nhân chính khiến khán giả ngày càng quay lưng lại với bóng đá là bởi có những tiêu cực, không trong sạch dẫn đến mất niềm tin của khán giả. Trong khi, để có được một nền bóng đá mạnh thì phải có nhiều khán giả, được sự ủng hộ của số đông.

 Cậu bé này được bố cho vào sân khi trận đấu đã kết thúc từ rất lâu. Không "phụ lòng" cổ động viên nhí, Quang Hải của Hà Nội FC đã giơ tay lên vẫy chào tạm biệt!

Cùng với đó, hiệu ứng từ U23 Việt Nam đã mang lại thật tuyệt vời. Các nhà tài trợ rục rịch tìm tới V-League để quảng bá. Nhiều lời hứa sẽ tới các sân vận động để xem V-League đã được người hâm mộ bóng đá Việt Nam thực hiện sau những đêm đường phố không ngủ với U23 Việt Nam. Và những cái tên của U23 Việt Nam như Quang Hải, Xuân Trường, Tiến Dũng, Duy Mạnh... đang có sức hút kinh khủng kéo người hâm mộ tới sân.

Thực tế đã chứng minh, tại sân Thiên Trường, nhiều nhóm cổ động viên từ Hà Nội về Nam Định hay từ Hải Phòng lên Hà Nội rồng rắn qua các con phố để cổ vũ cho đội tuyển mình yêu thích. 21h trận Hà Nội FC-Hải Phòng FC kết thúc nhưng tới 22h những toán cổ động viên vẫn nán lại đường Trịnh Hoài Đức để được nhìn các thần tượng của mình. Những em bé lẫm chẫm vào sân giơ bàn tay nhỏ xíu tạm biệt Quang Hải kết thúc trận đấu…

Lấy đà từ U23 Việt Nam, các đội bóng chắc chắn đang thực hiện các chiến lược thu hút nhà tài trợ và người hâm mộ. Và không gì bằng việc xây dựng xây dựng một đội bóng sạch sẽ, chất lượng, đúng tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam thì chắc chắn, bóng đá Việt Nam sẽ tìm lại được niềm tin của người hâm mộ, cùng nhau duy trì ngọn lửa ấy và thắp sáng.

Chúng ta còn chờ gì nữa, bạn bè từng xuống đường vì U23 Việt Nam thì hãy hẹn hò, lên lịch để vào sân vào mỗi cuối tuần thôi!

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ