• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Con đường trở thành bà trùm ma túy của cô gái 30 tuổi

Thời sự 06/08/2018 17:21

(Tổ Quốc) - Sinh ra và lớn lên tại một miền quê nghèo khó của tỉnh Điện Biên, thế nhưng, Lò Thị Thương (SN 1988) lại không chăm lo học hành mà suốt ngày ăn chơi đàn đúm. Con đường trở thành một bà trùm ma túy cũng bắt đầu kể từ đó.

Gia nhập đường dây ma túy từ năm 19 tuổi

Lười lao động, luôn tỏ ra chán ghét cuộc sống thực tại nên Thương đã bỏ nhà theo đám bạn ăn chơi lêu lổng từ năm lớp 7. Cũng từ đó, các mối quan hệ phức tạp của cô gái miền núi Tây Bắc này dần được mở rộng.

Hình ảnh tang vật của bà trùm Lò Thị Thương thời điểm bị bắt. Ảnh: nguoiduatin.vn

19 tuổi, Thương đã có mối quan hệ với một số ông trùm buôn ma túy có tiếng tại Điện Biên. Chuyện gì đến cũng đến, Thương gia nhập đường dây buôn ma túy và trực tiếp vận chuyển từ Điện Biên về Hà Nội không lâu sau đó.

Sau một thời gian vận chuyển trót lọt, cô gái này đã nắm giữ trong tay mình những mánh khóe, thủ đoạn của việc buôn bán ma túy. Với khao khát được làm bà trùm thực sự, Thương nhanh chóng lập ra một đường dây của riêng mình.

Khi xây dựng đế chế mới cho mình, Thương tỏ ra khá tinh vi, sành sỏi và đặc biệt khắt khe. Nguyên tắc nhận tiền trước, chuyện hàng sau được Thương thực hiện khá nghiêm ngặt và không có ngoại lệ.

Với nhiều thủ đoạn tinh vi, Thương nhanh chóng giàu lên. Cùng với đó, nhờ lợi dụng được nhan sắc của mình, Thương đã lôi kéo, dụ dỗ được rất nhiều đàn ông hám của lạ vào đường dây buôn ma túy của mình. Mỗi một mối tình là một chân rết cực kỳ quan trọng của đường dây do Thương thiết lập.

Kẻ si tình bà trùm trở thành “nhà phân phối” ma túy   

Trong rất nhiều những cuộc tình của bà trùm này, Thương đặc biệt coi trọng Phạm Văn Hậu (SN 1984, Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ). Không chỉ là một tay chơi khét tiếng, Hậu được biết đến là kẻ có máu mặt và hết sức liều lĩnh. Do vậy, tên này được Thương tin tưởng giao làm “nhà phân phối” ma tuý.

Tuy nhiên, mọi di biến của cặp đôi này đã không qua được mắt của các trinh sát ma túy. Sau nhiều thời gian thu thập thông tin, lực lượng công an đã nắm được nơi mà hai đối tượng thường hay lui tới. Theo đó, Thương đang ở trong một căn hộ thuộc chung cư The Pride (khu đô thị An Hưng, phường La Khê, Hà Đông) còn Hậu thì thuê một khách sạn ở ngay dưới chân cầu Thanh Trì, Q.Long Biên.

Đến ngày 29/1, khi Thương bắt xe khách từ Hà Nội về Điện Biên để chuyển hàng cho Hậu thì các trinh sát nắm được thông tin. Theo đó, khi chiếc xe khách Thương thuê để vận chuyển hàng cho Hậu về đến Hòa Bình thì các trinh sát đón lõng và đề nghị phối hợp.

Đến 3h sáng ngày 30/1, Hậu điện thoại cho nhà xe hỏi thời gian nhận hàng. Khi còn khoảng 10 phút nữa đến đoạn cao tốc Láng Hòa Lạc (nơi nhận hàng), nhà xe đã hẹn Hậu có mặt để nhận. Tuy nhiên, lúc này các trinh sát đã có mặt sẵn chỉ chờ Hậu xuất hiện là tóm gọn.

Xuất hiện cùng chiếc taxi định nhận hàng thì Hậu bị lực lượng chức năng bao vây, bắt quả tang cùng 4kg ma túy đá và 2 bánh Heroin. Chỉ sau đó một thời gian, Thương cũng bị bắt khi đang đi giới thiệu hàng cho khách ở đoạn Ngã tư Sở (Hà Nội).

Ngay sau khi khống chế bà trùm này, lực lượng trinh sát cũng đã tiến hành khám xét nơi ở riêng của Thương. Tại hiện trường,  tổ công tác thu giữ 6 bánh heroin, 5kg ma túy đá và 2.000 viên hồng phiến cùng nhiều tài liệu có liên quan. Tại cơ quan điều tra, Thương đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Thế Công (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ