• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công an Đà Nẵng báo cáo gì về vụ phóng viên bị đánh tại quán bar?

Thời sự 17/03/2018 10:55

(Tổ Quốc) - Công an TP Đà Nẵng vừa có báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP về vụ việc xảy ra tại quán bar Lost anh Found (28 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Trước đó, như báo điện tử Tổ Quốc đã phản ánh, vào sáng 12/3, phóng viên Hứa Vĩnh Nhân (SN 1992, quê Nông Sơn, Quảng Nam,  hiện là phóng viên Báo Giao thông – Văn phòng đại diện tại miền Trung) đã tới Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để trình báo về việc mình bị một nhóm thanh niên đánh trong đêm khuya tại quán bar Lost anh Found (số 28 đường Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) khi đang tác nghiệp theo phản ánh của người dân về việc quán bar này thường xuyên mở nhạc khuya, ảnh hưởng tới người dân sống lân cận.

Sau khi biết tin, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND quận Hải Châu và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh vụ việc; xử lý theo thẩm quyền, báo cáo lãnh đạo UBND TP trước ngày 15/3/2018.

Phóng viên Hứa Vĩnh Nhân trình bày sự việc tại Công an phường Thạch Thang sau khi xảy ra sự việc. 

Theo đó, vào ngày 16/3, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết Công an TP Đà Nẵng đã có báo cáo gửi lãnh đạo UBND TP về vụ việc này.

Theo nội dung báo cáo của công an, vào khoảng 23h30 ngày 11/3, Trần Nguyễn Đông Nghi (SN 1988, trú K388/1 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cùng 4 người bạn mới quen (3 nữ, 1 nam) ngồi chơi trên vỉa hè trước quán bar Lost and Found. Lúc này, tại quán này, Trần Viết Nghĩa (SN 1986, trú 376 Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, Đà Nẵng) cũng đang ngồi cùng 2 người bạn, giữa Nghi và Nghĩa có mối quan hệ quen biết từ trước.

Đến khoảng 00h07’ ngày 12/3, tại bàn của Nghĩa, Nghi và Nghĩa nhìn thấy một nam thanh niên (sau này xác định là anh Hứa Vĩnh Nhân) đang đứng tại vỉa hè đường Bạch Đằng (phía đối diện quán), dùng điện thoại hướng về phía bàn của Nghi và Nghĩa quay phim, nên nghĩ anh Nhân đang dùng điện thoại quay lại việc mình đang ngồi với phụ nữ tại quán để đưa cho vợ.

Nghĩ vậy nên Nghi và Nghĩa cùng 2 thanh niên khác đi sang đường Bạch Đằng và yêu cầu anh Nhân qua bên quán để hỏi về việc quay phim nhằm mục đích gì.

Quán bar Lost anh Found (28 Bạch Đằng, quận Hải Châu, Đà Nẵng) - nơi xảy ra sự việc.

“Từ khoảng 00h07’ đến 02h10’ ngày 12/3, tại bàn của Nghĩa, Nghi và Nghĩa hỏi anh Nhân về việc anh này dùng máy điện thoại quay phim để làm gì, có phải quay phim việc hai người này đang ngồi cùng với phụ nữ không?. Anh Nhân trả lời với Nghĩa và Nghi rằng mình là Nhà báo, đang đi tác nghiệp về hiện trạng các quán pub trên tuyến đường Bạch Đằng, không quay phim hình ảnh của Nghi và Nghĩa. Khi Nghi, Nghĩa hỏi thẻ nhà báo của anh Nhân, anh Nhân không đưa ra bất cứ giấy tờ gì chứng minh mình là nhà báo, chỉ đưa ra được giấy CMND”, báo cáo nêu rõ.

Cũng theo báo cáo, trong quá trình hỏi anh Nhân, Nghi đã dùng tay đánh 5 cái vào người của anh Nhân (3 cái vào vùng mặt, 1 cái vào cổ, 1 cái vào bụng), bắt anh Nhân xóa tất cả những hình ảnh mà anh Nhân vừa ghi lại tại quán trong điện thoại và giữ CMND của anh Nhân. Còn Nghĩa chỉ hỏi anh Nhân, việc có phải anh Nhân là người do vợ của Nghĩa thuê theo dõi Nghĩa không.

Sau đó, Nghĩa gọi vợ tới quán và vợ Nghĩa xác nhận anh Nhân không phải là người do mình thuê để theo dõi Nghĩa. Đến khoảng 2h10’ cùng ngày, Nghi, Nghĩa và vợ Nghĩa rời quán ra về (trước khi ra về, Nghĩa có nhét vào túi áo của anh Nhân 1 triệu đồng – (số tiền này anh Nhân đã giao nộp lại Công an phường Thạch Thang vào sáng cùng ngày - PV). Sau đó, anh Nhân cũng rời khỏi quán về nhà.

“Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã tiến hành giám định thương tích đối với anh Nhân, đang tiếp tục điều tra làm rõ nội dung vụ việc để xử lý theo đúng pháp luật”, báo cáo của công an cho biết.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ