• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công an Nghệ An thông tin chính thức vụ vây bắt kẻ ôm lựu đạn cố thủ

Thời sự 02/10/2018 17:32

(Tổ Quốc) - Ngày 2/10, Công an Nghệ An đã có thông cáo báo chí thông tin về vụ huy động hàng trăm cảnh sát vây bắt hai người ôm lựu đạn cố thủ trong nhà gây hoang mang một ngày trước. Lê Ngọc Sơn (33 tuổi) đã bị công an bắt giữ và đưa về trụ sở công an sáng sớm cùng ngày.

Theo hồ sơ vụ án, do mâu thuẫn với một phụ nữ tại thành phố Vinh, ngày 24/9, khi phát hiện chiếc Audi của người thân chị này đang đỗ ở gara tại xã Nghi Phú (thành phố Vinh) Sơn đã dùng kiếm chém vào kính xe, gây thiệt hại 175 triệu đồng. Công an xác định Sơn có dấu hiệu cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác. 

Ngày 28/9, Công an thành phố Vinh tới nhà thực thi lệnh tạm giữ Sơn nhưng không được. Ngày 1/10, một đội công tác Công an thành phố Vinh đến căn nhà trên đường Hồng Bàng (thành phố Vinh) để thực hiện lệnh giữ người đối với Sơn. Tuy nhiên, Sơn không hợp tác mà cùng Hoàng Ngọc Sinh (bạn của Sơn) lăm le quả lựu đạn trong tay đe dọa, chống trả lại lực lượng công an rồi bỏ trốn vào tầng 2 của căn nhà cố thủ.

Lê Ngọc Sơn tại cơ quan công an.

Đến 10h cùng ngày, lực lượng chức năng tổ chức sơ tán người dân trong khu vực, chặn đường phân luồng giao thông, đồng thời vận động thuyết phục đối tượng buông vũ khí ra đầu thú.

Đến hơn 23h, Hoàng Ngọc Sinh đã tự động ra đầu thú và giao nộp lại một quả lựu đạn cho cảnh sát. Riêng Sơn vẫn tiếp tục ôm 3 quả lựu đạn, bình ga ngồi cố thủ và buông lời thách thức công an.

23h30, cảnh sát dùng loa thông báo đây là lần kêu gọi đầu thú cuối cùng. Hết thời gian 10 phút, nếu không đầu hàng, lực lượng làm nhiệm vụ sẽ dùng biện pháp mạnh. Sơn ngay sau đó đã ra tầng một để nộp mình. Tiến hành khám nghiệm trong nhà, cảnh sát thu giữ tại chỗ ở của Sơn 3 quả lựu đạn và 1 bình gas 12kg đã bị xì gas cùng một số tang vật khác.

Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung dưới mưa theo dõi vụ việc.

Trung tá Nguyễn Hữu Cường, Phó trưởng Công an TP.Vinh cho biết, căn nhà nơi Sơn cố thủ chật hẹp, xung quanh đều là nhà người dân. Trong khi đối tượng rất mạnh động, tay cầm lựu đạn đã tháo chốt nên nếu dùng biện pháp mạnh sẽ gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh. Do đó, lực lượng chức năng vẫn phải dùng phương án kiên trì thuyết phục Sơn đầu hàng.

Hiện Lê Ngọc Sơn đang bị tạm giữ về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản người khác; chống người thi hành công vụ và có dấu hiệu tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ