• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công an phường Phú La, Hà Đông, nói gì về tình trạng nghiện hút tại biệt thự bỏ hoang?

Thời sự 17/11/2017 06:27

(Tổ Quốc) -Ngày 16/11, Đại úy Trịnh Xuân Hoàn, Trưởng Công an phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội đã trả lời phỏng vấn báo Điện tử Tổ Quốc về tình trạng con nghiện vào các căn biệt thự bỏ hoang trên địa bàn phường để tiêm chích tràn lan.

Chủ đầu tư chưa bàn giao khu đô thị cho phường quản lý

Những ngày qua, báo Điện tử Tổ Quốc đã có loạt phóng sự ảnh, clip phản ánh tình trạng con nghiện tụ tập tại các biệt thự bỏ hoang tại Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông với lượng bơm kim tiêm lớn.

Trao đổi với phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc, Đại úy Trịnh Xuân Hoàn cho hay, qua công tác quản lý địa bàn, Công an phường Phú La phát hiện tại các căn nhà bỏ hoang số nhà 9, 10, 11 BT2- Khu đô thị Văn Phú có nhiều bơm kim tiêm vứt trên sàn nhà, nghi vấn do các đối tượng nghiện sử dụng ma túy để lại.

Sau khi phát hiện nghi vấn, Ban chỉ huy Công an phường đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực, cảnh sát hình sự tăng cường công tác nắm tình hình, đẩy mạnh công tác tuần tra mật phục nhằm phát hiện bắt giữ khi các đối tượng có hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

 Dọn dẹp bơm kim tiêm tại biệt thự bỏ hoang tại Khu đô thị Văn Phú.

Đồng thời tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của phường, phát động nhân dân cung cấp thông tin hoạt động về hoạt động và về các đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy tại các khu nhà bỏ hoang.

Đại úy Trịnh Xuân Hoàn cũng cho hay, từ sau khi dự án khu đô thị mới Văn Phú đi vào hoạt động và hoàn thiện, công tác bảo đảm an ninh trật tự được công an phường luôn quan tâm, sát sao. 

Tuy nhiên, khu đô thị Văn Phú chưa được bàn giao cho địa phương quản lý nên chưa thành lập được các Tổ dân phố, chưa có cán bộ cơ sở để trực tiếp quản lý. "Mặc dù chưa được bàn giao, nhưng với trách nhiệm chung về đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, chúng tôi vẫn phải xử lý những sự vụ phát sinh tại khu đô thị này"- Đại úy Trịnh Xuân Hoàn nói.

Trong khi đó, lực lượng bảo vệ đô thị lại mỏng, chưa quán xuyến hết được địa bàn, cộng thêm có khoảng hơn 30% các căn hộ đang bị bỏ hoang, không có người ở. Việc này khó cho cả chính quyền địa phương và chủ đầu tư khi nhiều căn hộ đã được mua nhưng không có người ở.

“Đây chính là nguyên nhân tạo điều kiện cho các đối tượng lợi dụng sử dụng ma túy”- Đại úy Trịnh Xuân Hoàn cho biết.

Công an phường Phú La đề nghị chủ đầu tư khu đô thị Văn Phú là Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest có trách nhiệm hơn nữa, tăng cường thêm lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp để giám sát toàn bộ dự án. Đồng thời chủ đầu tư phải đẩy nhanh tiến độ bàn giao khu đô thị cho địa phương, đảm bảo đúng theo thiết kế đã được phê duyệt. 

Toàn địa bàn có 24 người nghiện

Công an phường Phú La cũng cho biết, số người nghiện trên địa bàn phường hiện là 24 người. Các đối tượng thường xuyên vắng mặt tại địa bàn nên công tác gọi hỏi, răn đe giáo dục với đối tượng gặp nhiều khó khăn.

Một số đối tượng đôi khi còn không chấp hành việc quản lý của lực lượng chức năng. Công tác phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong công tác quản lý người nghiện tại địa bàn còn nhiều hạn chế do mối quan hệ quen biết hay ngại tiếp xúc với người nghiện.

Công an phường cũng cho biết, từ khi khu đô thị Văn Phú được bàn giao và đi vào hoạt động đến nay, đơn vị đã phát hiện 8 vụ việc về ma túy, xử lý 10 đối tượng.

Kim tiêm la liệt tại ngay các biệt thự tiền tỷ, sát mặt đường. 

Điển hình là ngày 29/01/2015, Công an phường Phú La tuần tra tại khu đô thị Văn Phú phát hiện trước cửa số nhà 46TT21 Khu đô thị Văn Phú – Phú La- Hà Đông có một ô tô màu trắng bạc BKS 29A-340.22 không có chủ sở hữu.

Công an phường đã rà soát xung quanh không xác định được chủ sở hữu chiếc xe trên và không ai biết gì về việc có chiếc xe ô tô này để lại Khu đô thị Văn Phú. Xe khóa kín cửa, cốp xe, trên xe có dấu vết bị vỡ đèn xe và có nhiều vết thủng kích cỡ khác nhau phía sau xe (nghi vấn do đạn bắn). Trong xe có 1 túi nilon màu đen đựng các hộp màu đen.

Công an phường đã tiến hành niêm phong và cắt cử cán bộ trông giữ.

Đến ngày 2/2/2015, Công an phường Phú La đã tiến hành bàn giao xe ô tô trong tình trạng còn nguyên niêm phong cho Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47)- Bộ Công an; phối hợp với C47, Viện Khoa học hình sự, và các đơn vị, cá nhân mở niêm phong, kiểm tra, thu giữ các đồ vật, tài liệu trong xe. Việc kiểm tra phát hiện trong xe có 50 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin, trọng lượng 18.960,4 gam. Cục C47 đã tiếp nhận và giải quyết vụ việc./.

Nhóm PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ