• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công diễn “Chuyện tình Khau Vai” tại phía Nam

23/07/2014 10:35

Nhà hát Bến Thành-TP.HCM, Đồng Tháp, Cần Thơ, Sóc Trăng.

Một cảnh trong vở "Chuyện tình Khau Vai".

(Cinet)- Từ ngày 18-23/7, Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ tổ chức công diễn miễn phí vở cải lương “Chuyện tình Khau Vai” phục vụ khán giả TP.HCM và một số tỉnh, thành khu vực phía Nam.

“Chuyện tình Khau Vai” được đạo diễn, NSƯT Triệu Trung Kiên chuyển thể từ kịch bản thơ của tác giả PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ và dàn dựng thành vở cải lương hoàn chỉnh.

Vở Cải lương “Chuyện tình Khau Vai” kể về tình yêu của một đôi trai gái, đó là Chàng Ba - một chàng trai người Nùng nghèo khó và Nàng Út - con gái của Tộc trưởng người Giáy sang giầu. Hủ tục từ ngàn đời đã định sẵn, họ không cùng sắc tộc, lại phân chia đẳng cấp sang - hèn nên họ đã không thể lấy được nhau. Nàng Út tìm lên đỉnh Khau Vai quyên sinh. Chàng Ba vì bổn phận với gia đình mà chàng phải sống. Và hàng năm vào đúng ngày hẹn, Chàng Ba lại tìm lên đỉnh Khau Vai để thực hiện lời hứa năm xưa.

Trong chuyến lưu diễn tại khu vực phía Nam lần này, Đoàn sẽ diễn tại Nhà hát Bến Thành, TP.HCM (ngày 18-20/7). Sau đó, đoàn về Đồng Tháp (ngày 21/7), Cần Thơ (ngày 22/7), Sóc Trăng (ngày 23/7).

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ