• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công diễn nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký”

06/07/2018 14:46

(Cinet) - Nhà hát Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ công diễn một số trích đoạn đặc biệt của “Dế mèn phiêu lưu ký” trong đêm nhạc ngày 9/7/2018 tại Nhà hát Thành phố.

(Cinet) - Nhà hát Nhạc Vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ công diễn một số trích đoạn đặc biệt của “Dế mèn phiêu lưu ký” trong đêm nhạc ngày 9/7/2018 tại Nhà hát Thành phố.

Được biết, nhạc kịch “Dế mèn phiêu lưu ký” dựa trên cốt truyện cùng tên nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài là một trong những dự án nghệ thuật lớn nhất trong năm 2018 của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch.

Dựa trên ý tưởng xây dựng một tác phẩm nhạc kịch hiện đại được ấp ủ từ nhiều năm nay của nhạc sĩ Vũ Việt Anh qua sự kết hợp giữa âm nhạc kinh điển với âm nhạc đại chúng, cùng với những hiệu ứng của sân khấu hiện đại và vũ đạo mới mẻ, nhạc kịch broadway là loại hình sân khấu bùng nổ thế kỷ 20 với những siêu phẩm nghệ thuật cuốn hút khán giả toàn cầu.

Tranh minh họa Dế Mèn phiêu lưu ký của họa sĩ Tạ Huy Long

Nhạc sĩ Vũ Việt Anh được biết đến với những ca khúc rất nổi tiếng, ca từ đẹp và âm nhạc trữ tình: Dòng sông lơ đãng, Không còn mùa thu, Hoa có vàng nơi ấy, Đêm nằm mơ phố … Sau khi tốt nghiệp cao học sáng âm nhạc tại New Zealand, Vũ Việt Anh đã có hàng loạt các tác phẩm dành cho khí nhạc và hợp xướng được đánh giá cao bởi giới chuyên môn như:  “Vô đề cầm” cho đàn đáy, bộ gõ và dàn nhạc dây (2013), “Trường Sơn” cho flute, oboe, clarinet, bassoon, bộ gõ và dàn nhạc dây (2014), “Chân trời” cho đàn cello, oboe, piano và dàn nhạc dây (2015), “Cầu nguyện mùa xuân” Tổ khúc cho hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng, giao hưởng “Vàng son” và nhiều tác phẩm âm nhạc cho múa.

Nhạc sĩ Vũ Việt Anh. Nguồn: BTC

Vở nhạc kịch còn có sự tham gia của đạo diễn nổi tiếng Phạm Hoàng Nam, biên đạo múa John Huy Trần. Câu truyện nhiều màu sắc phiêu lưu và yếu tố văn hóa Á Đông đậm nét của “Dế mèn phiêu lưu ký”, hứa hẹn sự ra đời của một nhạc kịch hiện đại đặc biệt, giá trị nghệ thuật cao nhưng nhiều tính giải trí của nghệ thuật đại chúng.

Nguyễn Tân/HBSO

NỔI BẬT TRANG CHỦ