• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công làm thủ phá, Argentina ra về trong cay đắng

Thể thao 30/06/2018 23:25

(Tổ Quốc) -7 bàn thắng được ghi, chiến thắng sát nút đã ấn định cho ĐT Pháp và người ra về là Argentina.

Những tưởng NHM sẽ được chứng kiến một trận đấu đôi công đẹp mắt với liên tục những tình huống tổ chức tấn công đến từ hai trong số những đội bóng đáng xem nhất của World Cup 2018.

Thế nhưng, HLV Sampaoli lại đưa ra quyết định khá khó hiểu khi tung ra đội hình thiên về phòng ngự, thay vì tấn công mạnh như các trận ở vòng bảng. Những cái tên hạng nặng như Aguero, Higuain hay Dybala đều phải ngồi dính mông trên băng ghế dự bị và chỉ một mình Lionel Messi xuất hiện trên hàng công của “Albicelestes”.

Messi thi đấu ở vị trí cao nhất trong một đội hình thiên về phòng ngự phản công khiến nhiệm vụ của Messi trở nên nặng nề hơn bởi ngoài việc ghi bàn, cầu thủ Barcelona còn đảm luôn công việc dẫn dắt lối chơi và tổ chức các đường phát động tấn công.

Messi không thể hiện được quá nhiều trong thất bại của Argentina

Còn ở phía bên kia chiến tuyến, tuyển Pháp nhập cuộc với đội hình 4-2-3-1 nhằm phát huy tối đa lối đá luân chuyển giữa phòng ngự và phản công. Bên cạnh đó, HLV Deschamps đưa trở lại vào sân 6 sự thay đổi so với trận đấu cuối cùng ở vòng bảng.

Đội hình được nghỉ ngơi dài hơi cùng chiến thuật hợp lý đã giúp “Gà trống” làm chủ hoàn toàn cuộc chơi và dồn ép đối thủ. Phút thứ 13, trong một tình huống tổ chức tấn công của đội tuyển Pháp, Rojo buộc phải phạm lỗi trong khu vực cấm địa để ngăn cản Mbappe. Pháp được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11 m, Griezmann không bỏ lỡ cơ hội để đánh bại thủ môn Argentina, mở tỷ số cho ĐT Pháp.

Mất bàn thắng mở tỷ số vào tay đối phương, Argentina buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Thế nhưng, dường như trong trận đấu này, toàn bộ đội bóng Argentina đã chơi dưới sức. Trong suốt khoảng thời gian thi đấu của hiệp 1, Messi gần như mất hút khi bị kèm cặp quá chặt, đội hình thiên về phòng thủ đã nhanh chóng trở thành rào cản lớn khiến “Albicelestes” không thể có được bất cứ tình huống nào tấn công xuất sắc.

Mbappe đã có một ngày thi đấu chói sáng

Phải đến phút thứ 42, trong một tình huống tổ chức tấn công, Argentina đã có được bàn thắng san bằng tỷ số một cách khá may mắn sau cú dứt điểm của Di Maria đưa bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ môn Lloris.

Bước sang hiệp 2, sự thay đổi nhỏ của Argentina đã giúp Messi có được nhiều khoảng trống. Siêu sao của Argentina ngay lập tức tỏa sáng với bàn thắng đưa Argentina vươn lên dẫn trước ở phút 49.

Sau bàn thắng này, tốc độ trận đấu nhanh chóng được tuyển Pháp đẩy cao. “Gà trống” liên tục gây sức ép về phía khung thành đối phương và CĐV của họ đã không phải đợi lâu để được bùng nổ. Phút 57, từ căng ngang của Lucas Hernandez bên cánh trái, hậu vệ Benjamin Pavard băng lên tung cú sút mu lai má từ khoảng cách gần 30m, bóng đi căng như kẻ chỉ gỡ hòa 2-2 cho Pháp.

Bàn thắng gỡ hòa đã đẩy tâm lý của ĐT Pháp lên cao hơn bao giờ hết. Những đường tấn công hai cánh, đặc biệt là phía cánh phải trở nên thực sự nguy hiểm. Chỉ 7 phút sau bàn gỡ hòa, Pháp chính thức vươn lên dẫn trước hai bàn cách biệt.

Phút 64, sau pha căng ngang bên cánh trái của cầu thủ Pháp, hậu vệ Argentina phá bóng không dứt khoát tạo cơ hội để Mbappe thực hiện pha xẻ nách rồi dứt điểm chéo góc tung lưới Argentina lần thứ 3. Bốn phút sau đó, từ pha tấn công trung lộ, Giroud chọc khe tinh tế để Mbapp băng lên dứt điểm căng và chìm nâng tỷ số lên 4-2 cho Les Bleus.

Có được hai bàn lợi thế, Pháp chủ động giảm tốc độ thi đấu, trong khi Argentina buộc phải sử dụng đội hình phòng thủ để tấn công. Thế nhưng, sự lúng túng trong cách phương án tấn công khiến Argentina gần như bất lực trước hàng thủ của ĐT Pháp. Phải đến những phút bù giờ cuối cùng, Argentina mới có bàn gỡ sau đường chuyền thuận lợi vào trong vòng cấm của Messi để Aguero đánh đầu chính xác, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4.

Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để Argentina có thể bước tiếp. Thắng sát nút 4-3, ĐT Pháp chính thức bước vào vòng Tứ kết.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ