• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền

Thời sự 20/06/2018 11:33

(Tổ Quốc) - Đó là nhận định được Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đưa ra tại Hội nghị “Tập huấn công tác cải cách hành chính và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018”.

Sáng 20/6, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị “Tập huấn công tác cải cách hành chính và nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2018”. Hội nghị diễn ra nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: Lê Chung

Đến dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Chánh Văn phòng, chuyên viên theo dõi cải cách thủ tục hành chính tại các đơn vị quản lý thuộc Bộ VHTTDL; các Sở VHTTDL; Sở VHTT, Sở Du Lịch.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Lê Khánh Hải thông tin, trong thời gian vừa qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của Bộ VHTTDL đã có nhiều chuyển biến về cả quy mô và chất lượng, nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 8/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2011 – 2020.

Cụ thể, công tác xây dựng thể chế, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành các luật, pháp lệnh được tập trung chỉ đạo, quyết liệt, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, có chất lượng, không để nợ đọng các văn bản, nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao. Hệ thống chính sách, pháp luật về văn hóa, thể thao và du lịch đã từng bước hoàn thiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của Bộ, ngành từ Trung ương đến cơ sở.

Công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của Bộ được thực hiện tốt thông qua Cổng thông tin điện tử của Bộ; Trang tin cải cách hành chính của Bộ.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Lê Chung

Bộ máy tổ chức của các đơn vị trực thuộc Bộ tiếp tục được kiện toàn, phù hợp với các nhiệm vụ chuyên ngành; phân định, phân cấp chức năng nhiệm vụ, không bị chồng chéo. Việc rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý hàng năm đã góp phần tạo nên một đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có trình độ năng lực, kỷ luật, kỷ cương hành chính và ý thức trách nhiệm cao.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết thêm, công tác kiển soát thủ tục hành chính của Bộ VHTTDL thời gian qua đã được đẩy mạnh thông qua việc giảm các bước, quy trình xử lý công việc; thường xuyên rà soát, đánh giá đơn giản hóa hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết theo hướng công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp đến làm việc về các lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ, ngành.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Bộ và các đơn vị thuộc Bộ được triển khai mạnh mẽ, góp phần thực hiện tốt các công tác CCHC, tạo nền tảng quan trọng để xây dựng Chính phủ điện tử. Hệ thống quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp của Bộ đã hoàn thành việc liên thông 4 cấp hành chính với Chính phủ; được sử dụng thông suốt từ Lãnh đạo Bộ đến các đơn vị thuộc Bộ; duy trì cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với 34 thủ tục hành chính tới người dân và doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử của Bộ.

Các đơn vị thảo luận, đóng góp ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Lê Chung

Theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải, thời gian qua công tác CCHC và kiểm soát thủ tục hành chính tuy đã đạt được những kết quả nhất định nhưng nhìn nhận thẳng vào thực tế vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Thông qua đợt tập huấn, Thứ trưởng hy vọng và mong muốn những nội dung phổ biến sẽ được các đại biểu tham mưu cho lãnh đạo đơn vị tích cực triển khai những công việc liên quan nhằm nâng cao nhận thức và hiệu quả tại đơn vị của mình.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: Để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính trong thời gian tới, ngoài thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt đã được đề ra tại chương trình, kế hoạch cải cách hành chính của Bộ, Thứ trưởng đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung thảo luận một số vấn đề nhằm tìm ra các giải pháp để công tác cải cách hành chính của ngành trong năm tới đạt được những kết quả cao hơn.

Được biết, trong đợt tập huấn lần này, các đơn vị sẽ tập trung thảo luận, giải đáp những thắc mắc liên quan đến hai chuyên đề chính là: “Hướng dẫn việc chuyển đổi áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng TCVN ISO 9001:2008 sang phiên bản TCVN 9001:2005” và “Quy định chung về Kiểm soát thủ tục hành chính – công tác Kiểm soát thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục thể thao, du lịch”.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ