• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Công Vinh: Thuỷ Tiên không can thiệp vào cuốn tự truyện của tôi

Giải trí 03/06/2018 21:32

(Tổ Quốc) – Sau một tuần ra mắt cuốn tự truyện về cuộc đời mình, cầu thủ Lê Công Vinh đang đối mặt với  làn sóng dư luận trái chiều. Anh đã lên tiếng và khẳng định có những chuyện anh chia sẻ còn khá nhẹ nhàng so với sự thật “mắt thấy, tai nghe”.

Mọi người hãy đọc thật kỹ trước khi phán xét

+ Trước làn sóng dư luận lên chỉ trích về cuốn tự truyện mình, đến giờ anh có cảm thấy hối hận?

-Đây là cuốn tự truyện về cuộc đời tôi,  về những gì tôi đã từng trải qua và nhìn theo dưới con mắt của bản thân mình. Vậy nên, cho đến thời điểm khi cuốn sách phát hành tôi không hề ân hận.

Tôi tin chắc một điều, khi bất kỳ một ai đó đọc xong cuốn tự truyện sẽ thấy rất nhẹ nhàng. Tôi đã nhận được phản hồi của một số khán giả, thậm chí có những người sống bên Mỹ đã điện thoại về cho tôi, ngay cả những người không đá bóng đã cũng đã có phản ứng rất tốt về những điều tốt viết.

 Công Vinh đã gặp gỡ báo chí tại Hà Nội để trải lòng về cuốn tự truyện cuộc đời mình

Tôi nghĩ, truyền thông định hướng dư luận. Có lần tôi đọc báo mạng họ viết “chủ tịch CLB Bình Dương là Lê Minh Sơn” đã sai rồi. Họ còn nói là “ông ấy đưa tôi 50 triệu”, cầu thủ Quốc Long bỏ thuốc lắc vào cốc nước của tôi. Trong sách không có tình tiết ấy.

Nếu chỉ viết cắt ra, viết sai thì ảnh hưởng đến uy tín của nhiều người. Độc giả đọc báo với những tình tiết như vậy, mà không đọc tự truyện, họ lại nghĩ điều đó đúng. Tôi nghĩ hãy đọc cuốn tự truyện để đưa ra cách đánh giá, để biết rõ trong sách này có phê phán ai không, có chỉ trích ai không, để thực sự hiểu được câu chuyện như thế nào.

Tôi hy vọng truyền thông hãy đưa ra những câu chuyện đúng đến với khán giả. Để khán giả hiểu được cuốn sách đó của tôi thế nào.

+ Tại thời điểm này anh có điều gì muốn nói về cuốn tự truyện sau khi bị chỉ trích?

-  Tôi và bố Hải (HLV Lê Thụy Hải) lời qua tiếng lại, là sự việc có thật, trong cuộc sống. Cuộc sống vẫn vậy, nay mọi người chưa hiểu, mai mọi người sẽ hiểu. Đến nay ra đường tôi vẫn ngẩng cao đầu.

Bố là người có công với bóng đá Việt Nam, vậy nên tôi hy vọng truyền thông hãy cố gắng viết thật đúng. Chúng ta đừng nên cắt trước, cắt sau để làm ảnh hưởng đến bố Hải.

Cuộc đời tôi cũng đa trải qua nhiều thăng trầm và tôi không làm gì trái với lương tâm, trái với phát luật. Tôi ra đường vẫn ngẩng cao đầu và bố mẹ, gia đình vẫn tự hào về tôi.

+ Anh nghĩ sao việc mình là cầu thủ đầu tiên ở Việt Nam ra mắt cuốn tự truyện về cuộc đời mình?

-Tôi đã từng nói với những người bạn của mình, người tiên phong đầu tiên bao giờ cũng bị chỉ trích. Tôi lại là người đầu tiên tiên phong nên chắc chắn sẽ bị chỉ trích nhiều nhất.

Nhưng dưới góc nhìn và lời tôi nói mọi thứ ở đây còn nhẹ nhàng, có những thứ thậm chí còn khủng khiếp hơn nhiều và điều này cũng được nhiều người biết nhưng họ không nói ra.

Tôi nghĩ sau khi tôi nói, mọi thứ sẽ đi vào giá trị thật nhiều hơn. Nếu sau này, khi các cầu thủ khác ra tự truyện, họ sẽ không thấy sợ khi nói về góc khuất.

Lời tôi nói sẽ có luồng tranh cãi khác nhau, có người ủng hộ, có người phản đối. Điều này cũng vốn dĩ là quy luật cuộc sống. Tôi đã đón trước được điều này.

+ Thường một cuốn tự truyện sẽ phải truyền cảm hứng nhưng tự truyện của anh lại nói về những bất cập của bóng đá, vậy anh có điều gì muốn nói thông qua cuốn tự truyện này?

-Trước khi tôi trả lời, tôi muốn mọi người hãy đọc hết cuốn sách của tôi và cảm nhận.

Trong cuốn sách này, tôi không hề nói quá nhiều về bóng đá, tôi chỉ dành một phần rất nhỏ nên không thể nói tôi nói về góc khuất của bóng đá được. Trong cuốn sách này có nhiều chương, Công Vinh sinh ra từ một miền quê nghèo, đi bộ đội, sau đó đi Nhật Bản….và một hành trình với niềm đam mê..., nói về những điều tốt đẹp tôi cảm nhận được.

+ Người ta nói, anh cũng có nhiều góc khuất, vậy tại sao anh không chia sẻ những điều đó ra?

-Những gì tôi viết đều là mắt thấy tai nghe, những điều mình cảm nhận được. Góc khuất nào tôi thấy viết được thì tôi viết. Còn những góc khuất nào cảm thấy ảnh hưởng thì tôi không viết. Còn ai nói về góc khuất của tôi, nếu đúng, tôi không trốn tránh trách nhiệm hay đổ lỗi. Nếu cái gì xấu tôi sẽ nhận và cố gắng hoàn thiện.

+ Anh nghĩ sao, khi có ý kiến cho rằng, nếu Văn Quyến không dính vào scandal năm đó, Công Vinh khó có được vị trí tốt trong đội bóng?

-Tôi rất thần tượng anh Quyến. Sau khi Văn Quyến, Như Thuật… được Thủ tướng Phan Văn Khải trao cúp, đó là điều quá tuyệt vời, tôi ngưỡng mộ. 

Như trong sách tôi nói, lúc anh Quyến còn thi đấu, tôi đá cặp với anh Quyến cả ở CLB lẫn đội tuyển. Tôi là người vào sân làm tròn bổn phận, anh Quyến vào sân để làm dậy sóng sân vận động. Tôi chạnh lòng khi không được đá lâu với Quyến hơn, vì chúng tôi cùng lò đào tạo, đã sát cánh với nhau.

Nàng Tiên của cuộc đời

 + Trước khi anh đến Thuỷ Tiên, anh cũng yêu nhiều người nhưng trong tự truyện sao không nhắc đến?

-Tôi đã trải qua vài ba mối tình nhưng sẽ chỉ có một mối tình hướng đến. Tuổi trẻ chúng ta có nhiều tình bạn nhưng tình yêu chỉ có rung động một người, người nắm giữ trái tim của mình, đó là vợ mình.

Còn những người khác tôi nghĩ chúng ta không cần thiết phải nói đến, vì họ đã có gia đình. Vậy nên tôi nghĩ chúng ta nên tôn trọng cuộc sống riêng của họ và đừng nên xáo trộn.

+ Thuỷ Tiên có can thiệp gì đến cuốn tự truyện của anh?

Đây là cuốn tự truyện của tôi kể cho anh Trần Minh nghe, ghi âm và viết lại.

Đây là tự truyện của tôi chứ không phải ai khác. Những gì tôi nói đã có băng ghi âm, bản thảo lưu lại. Với tôi, tôi đặt người phụ nữ cao hơn người đàn ông. Họ sinh con cho đàn ông, thức khuya dậy sớm, nấu ăn, nâng khăn sửa túi cho mình. Với Tiên, tôi tôn trọng và lắng nghe. Những gì đúng tôi sẽ nghe, những gì sai tôi sẽ phản bác.

+ Trong cuốn tự truyện này, điều gì khi nhớ lại khiến anh rơi nước mắt?

-Đó là người bạn Điếc của tôi. Người bạn tôi tên thật là Hồ Văn Lệch, Lệch là người bạn nối khố của tôi, cách nhà tôi vài chục mét. Vừa chào đời, Lệnh đã bị câm và điếc, nhà lại nghèo nên bị người đời khinh thường, thậm chí bố mẹ Lệch cũng bỏ mặc Lệch. Tôi là người duy nhất chơi với Lệch và chúng tôi đã trải qua thời thơ ấu cùng nhau. Tôi nhớ có lần tôi ở Hà Nội về, Lệnh đã đạp xe giữa mùa đông giá rét để lên nhà tôi chơi.

Nhưng sau này chúng tôi đã bị mất liên lạc, đến bức ảnh chụp chung giữ hai đứa cũng không có vì nhà nghèo, làm gì có tiền để chụp ảnh làm kỷ niệm. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn tìm kiếm Lệch và hy vọng sẽ có nhân duyên để tôi gặp lại người bản tri kỷ của mình.

+ Xin chân thành cảm ơn cựu cầu thủ Công Vinh!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tường Vy

NỔI BẬT TRANG CHỦ