• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cristiano Ronaldo: Gia đình, làm cha và tương lai

Thể thao 04/10/2017 10:41

(Tổ Quốc) -Trả lời phỏng vấn của trang The Players' Tribune, Ronaldo đã tiết lộ một câu chuyện cảm động về tầm quan trọng của gia đình đối với anh cũng như việc trở thành bố đã thay đổi cách nhìn nhận của anh như thế nào.

Theo tiền đạo người Bồ Đào Nha tiết lộ, khi bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 17, mẹ của anh thậm chí không dám xem con mình thi đấu vì quá căng thẳng. Trong suốt thời gian thi đấu ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, mẹ của Ronaldo đã có mặt ở các trận đấu của con trai mình. Ở một vài trận đấu lớn, vì quá căng thẳng nên đã có những lần mẹ của Ronaldo ngất đi. Thậm chí các bác sĩ còn phải kê cho bà thuốc an thần dành riêng cho những trận đấu của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Sau khoảng thời gian đó, Ronaldo bắt đầu có những ước mơ lớn hơn nữa. Anh muốn chơi cho đội tuyển quốc gia và câu lạc bộ Manchester United. Hầu như không một trận đấu nào  của giải Ngoại hạng Anh mà Ronaldo không theo. Tiết tấu nhanh đến chóng mặt của mỗi trận đấu, nhưng bài hát được cất lên đồng thanh từ các cổ động viên đã gây ấn tượng với tiền đạo trẻ vào thời điểm đó. Ronaldo cho hay, anh đã thực sự rất cảm động vì những hình ảnh đó và rất muốn thi đấu trong khung cảnh như vậy.

Và ước mơ của Ronaldo đã trở thành sự thật khi anh được thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Theo Ronaldo, vào thời điểm đó, thì việc đạt được các danh hiệu thực sự quá đỗi cảm động đối với anh.

Anh chia sẻ:” Tôi còn nhớ khoảnh khắc lần đầu tiên tôi đoạt được chức vô địch Champions League cùng các đồng đội ở Manchester. Thực sự khoảnh khắc đó khiến tôi ngập tràn trong cảm xúc như cảm giác khi tôi nhận được Quả bóng vàng đầu tiên.  Nhưng rồi mục tiêu của tôi cứ lớn dần lên. Đó là cách bạn mơ ước đúng không? Tôi luôn hâm mộ Real Madrid, tôi muốn thử thách bản thân. Tôi rất muốn đạt được các danh hiệu với Madrid, phá vỡ mọi kỉ lục và trở thành một huyền thoại của đội bóng”.

Sau khoảng thời gian dài làm mưa gió tại Old Trafford, Ronaldo chính thức được chuyển nhượng sang Real Madrid với giá trị 80 triệu bảng vào năm 2011. Trên suốt quãng đường 8 năm vừa qua, Ronaldo đã gặt hái được rất nhiều ở câu lạc bộ Real Madrid. Nhưng anh cũng chia sẻ thành thật về việc đạt được các danh hiệu vào thời điểm này đối với anh không đem lại cảm xúc như xưa. Đặc biệt là 2 năm gần đây.

“Ở Madrid, nếu bạn không đạt được tất cả các danh hiệu, thì đó là thất bại. Đây là điều mong đợi ở các ngôi sao tài năng. Đây là việc mà tôi phải làm”- Ronaldo chia sẻ.

Mới đây, tại Cúp liên đoàn các châu lục (Confederations Cup), Ronaldo đã nhận thêm một tin vui khi đại gia đình của anh đón thêm một cặp song sinh mới chào đời. Khi chia sẻ về việc được làm cha, Ronaldo đã rất cảm động và thật lòng: “Khi được làm cha, mọi thứ lại trở nên khác biệt hoàn toàn. Một cảm xúc không thể diễn tả được. Đây chính là thời điểm đặc biệt của tôi ở Madrid. Khi tôi vừa là một cầu thủ bóng đá, vừa là một người cha.”

Theo chân sút số 1 thế giới, anh không ghi nhớ từng chi tiết khi anh và đội bóng mới giành được chiếc cúp vô địch Champions League. Anh và đội bóng đã ghi tên mình vào lịch sử. Sau khi nghe tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài, anh cảm thấy như mình vừa chứng minh điều gì đó với cả thế giới. Nhưng rồi chỉ trong một cái nháy mắt, mọi cảm xúc bất chợt thay đổi, khi con trai anh xuống sân để ăn mừng với anh, nhìn thấy con trai mình nô đùa và chạy vòng quanh với con trai của đồng đội  Marcelo. Anh đã cùng con ăn mừng và chạm tay vào chiếc cúp vô định. Được đi vòng quanh sân đấu trong chiến thắng cùng với người con trai của mình, Ronaldo đã không thể kìm nén được sự hạnh phúc.

Đối với Ronaldo, việc chiến thắng cùng đội tuyển Madrid rất quan trọng. Nhưng anh cũng cho hay, việc quan trọng nhất đối với Ronaldo đó chính là khi về già, anh sẽ nói với những người cháu của mình về khoảnh khắc tuyệt với nhất đời mình, khoảnh khắc mà anh tay trong tay với cậu con trai của mình, ăn mừng chiến thắng. Đối với tiền đạo người Tây Ban Nha, đó mới chính là chiến thắng vĩ đại nhất của anh.

Đăng Huy – Nhật Nam

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ