• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Croatia nhận án phạt của FIFA vì vi phạm quảng cáo

Thể thao 08/07/2018 14:55

(Tổ Quốc) -FIFA đã đưa ra án phạt 70 ngàn USD dành cho Liên đoàn Bóng đá Croatia vì vi phạm luật truyền thông tại World Cup 2018.

Theo cơ quan truyền thông của FIFA, án phạt này liên quan tới việc một cầu thủ của Croatia sử dụng đồ uống "không được FIFA cho phép". Nói cách khác, đồ uống này không nằm trong danh sách nhà tài trợ cho World Cup 2018.

Dự việc xảy ra tại vòng 16 đội thuộc khuôn khổ vòng chung kết World Cup 2018, khi Croatia có trận đấu gặp Đan Mạch tại sân Nizhy Novgorod. FIFA từ lâu đã có hợp đồng quảng cáo với Coca-Cola và có nhiều nội quy chặt chẽ về việc cầu thủ sử dụng đồ uống gì trên sân.

Croatia nhận án phạt của FIFA vì vi phạm quảng cáo

Án phạt sử dụng đồ uống ngoài danh sách cho phép của FIFA được ước tính là gấp 10 lần án phạt áp dụng cho Liên đoàn Bóng đá Nga khi các cổ động viên Nga sử dụng banner có biểu tượng Đức Quốc Xã trong trận gặp Uruguay.

Ngoài ra, FIFA cũng cảnh cáo thủ thành Subasic của đội tuyển Croatia vì lỗi để lộ áo trong với dòng chữ tưởng niệm một đồng đội tử nạn vì chấn thương vào năm 2008. Subasic đã nhận lệnh cảnh cáo chính thức vì lỗi "Truyền tải thông điệp cá nhân khi thi đấu."

Ở một diễn biến khác, ĐT Croatia dưới sự dẫn dắt của Modric đã giành chiến thắng trước đội tuyển nước chủ nhà Nga ở trận đấu cuối cùng lượt trận Tứ kết World Cup 2018. Dù phải nhận bàn thua trước, nhưng các cầu thủ Croatia đã nhanh chóng có bàn gỡ ngay trong hiệp 1. 

Trước một đội tuyển Nga thi đấu đầy nỗ lực với tinh thần quyết tâm cao, ĐT Croatia đã không thể có được bàn thắng trong 45 phút thi đấu hiệp 2. Tuy nhiên, khi bước sang hiệp phụ thứ 1, ĐT Croatia đã bẻ gãy hàng thủ của ĐT Nga để vươn lên dẫn trước nhưng không may bị gỡ hòa trong những phút cuối của hiệp phụ thứ 2 và buộc phải bước vào loạt đá luân lưu 11m.

Trên chấm luân lưu 11m, thần may mắn đã giúp Modric cùng đồng đội giành chiến thắng với tỷ số 4-3 để bước vào trận Bán kết gặp ĐT Anh, đội bóng đã giành chiến thắng trước ĐT Thụy Điển ở trận đấu trước đó./.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ