• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

CSGT Đà Nẵng giúp người đàn ông dân tộc Khơ-mú về quê

Thời sự 02/04/2018 14:07

(Tổ Quốc) - Biết tin người đàn ông dân tộc Khơ-mú đi bộ đường rừng 6 ngày mới xuống được đường tránh QL1A, trên người không có tài sản, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã giúp.đỡ

Ngày 2/4, lãnh đạo Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn (thuộc Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng) cho biết vừa giúp một người đàn ông người dân tộc Khơ-mú đi bộ theo đường rừng từ bãi vàng ở Quảng Nam xuống Đà Nẵng để về quê Nghệ An.

Người đàn ông được xác định là Mò Văn Sơn (43 tuổi, người dân tộc Khơ-mú, trú huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An). Ông Sơn làm thuê tại một bãi vàng ở Khâm Đức (Phước Sơn, Quảng Nam).

Ông Mò Văn Sơn (43 tuổi, người dân tộc Khơ-mú, trú huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An) tại trụ sở Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn.

Theo trung tá Trương Ngọc Chiến, phó Trạm trưởng Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn thì vào khoảng trưa ngày 30/3, tổ công tác của Trạm đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1A thì được người dân báo tin phát hiện một người đàn ông lững thững đi bộ lang thang trên đường nên lập tức đến kiểm tra, tìm hiểu.

Ngay sau đó, tổ công tác đã đưa người đàn ông này về Trạm và cho ăn, uống, chăm sóc y tế.

Lực lượng CSGT xác định được thông tin người này là Mò Văn Sơn (43 tuổi, người dân tộc Khơ-mú, trú huyện miền núi phía Tây tỉnh Nghệ An) đã có vợ và 6 con. Trong người ông Sơn không có giấy tờ tùy thân, chỉ có chiếc đèn pin dùng để soi khi đi đường rừng.

Sau khi chăm sóc y tế, cho ăn uống...lực lượng CGTS đã góp tiền và bắt xe khách giúp ông Sơn về quê. 

Ông Sơn cho biết, ông từ Nghệ An vào làm thuê ở một bãi vàng tại Khâm Đức (Phước Sơn, Quảng Nam). Do địa hình bãi vàng khắc nghiệt cùng với công việc nặng nhọc, ông Sơn bị đau nên xin nghỉ để về quê.

Tuy nhiên, quản lý bãi vàng không trả tiền công nên ông Sơn phải cuốc bộ đường rừng để xuống đường đón xe về quê. Ông Sơn đi khoảng 6 ngày từ bãi vàng mới xuống được đường tránh QL1A.  

Trên đường từ rừng xuống, ông Sơn phải ăn lá rừng, quả…và uống nước suối để cầm cự, có sức mà đi.

Sau khi giúp ông Sơn ăn uống, phục hồi sức khỏe, các cán bộ, chiến sĩ CSGT đã góp tiền và bắt xe khách cho ông này về quê.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ