• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cử tri bức xúc vì tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng

Thời sự 21/05/2018 11:07

(Tổ Quốc) - Ngay trong phiên khai mạc Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV (sáng 21/5), Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân.

3.463 ý kiến gửi đến kỳ họp

Trong báo cáo này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, đã có 3.463 ý kiến kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV. Trong đó, 1.004 ý kiến của cử tri và nhân dân được phản ánh qua đoàn ĐBQH còn lại được phản ánh qua hệ thống MTTQ các cấp.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn

Về tâm tư nguyện vọng chung, cử tri phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò điều hành của Nhà nước. Cử tri cũng đánh giá cao những đổi mới của Quốc hội trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn. Sự khẩn trương, nghiêm túc của Chính phủ trong việc nỗ lực, quyết tâm xây dựng chính phủ liêm chính kiến tạo, hành động vì người dân.

Tuy nhiên, cử tri và nhân dân cũng bày tỏ lo lắng về tình hình thế giới và khu vực diễn biến phức tạp. Trong nước, tình hình kinh tế xã hội đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, cơ cấu lại nền kinh tế và chuyển đổi mô hình còn chậm, năng suất lao động chưa cao, tình trạng thua lỗ ở các dự án nhà nước, một số nơi kỷ luật, kỷ cương hành chính bị buông lỏng…

Bên cạnh đó, thiên tai khí hậu đang diễn biến khó lường có xu hướng tác động xấu đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Tình trạng vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bạo lực học đường, tội phạm…diễn biến phức tạp gây nhiều lo lắng, bất an trong nhân dân.

Bức xức về tình trạng sản xuất thuốc giả

Cũng theo Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cử tri và nhân dân hoan nghênh nhiều bộ ngành đã đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tuy nhiên, cử tri phản ánh còn một số bộ ngành chưa quyết tâm, thực hiện chậm, chưa rõ nét. Chính vì vậy, cần làm rõ trách nhiệm của người đứng đàu trong cải cách hành chính.

Về lĩnh vực y tế, cử tri và nhân dân bày tỏ bức xúc về tình trạng sản xuất thuốc giả, thuốc kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc như thuốc kháng sinh, thuốc chữa trị ung thư…

Chính vì vậy, cử tri đề nghị Bộ Y tế phối hợp với các bộ ngành tiếp tục thanh tra, kiểm tra các cơ quan sản xuất thuốc, quản lý chặt chẽ việc nhập khẩu thuốc. Bên cạnh đó, cử tri cũng đề nghị các cơ quan chức năng khẩn trương có giải pháp đảm bảo an toàn cho các thầy thuốc cũng như các cơ sở khám chữa bệnh.

Về lĩnh vực giáo dục, cử tri ghi nhận những đổi mới trong việc dạy và học, chấn chỉnh công tác xét chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư. Tuy nhiên, chất lượng ở một số cơ sở đào tạo còn hạn chế, chạy theo thành tích, quản lý sau đại học còn lỏng lẻo. Cùng đó, chú trọng việc giáo dục đạo đức cho đội ngũ giáo viên.

Cũng theo báo cáo của Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cử tri cũng gửi nhiều ý kiến, kiến nghị về lĩnh vực trật tự an ninh  xã hội, quản lý đất đai, môi trường…kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV.

Thế Công

 

 

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ