Cổ phiếu y tế phất nhất mùa giải EURO
13-06-2016 06:24
(Tổ Quốc)- Trong khi đó, các cổ phiếu thể thao hay công  nghệ có biểu hiện rất đáng thất vọng.

Nếu đội bóng mơ ước của bạn là một danh mục cổ phiếu, bạn sẽ chọn cổ phiếu nào vào sân, đặc biệt trong thời gian diễn ra một sự kiện thể thao lớn?

Ngay trước thềm giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2016 bắt đầu, CNBC đã kiểm tra tiềm năng của các cầu thủ (cổ phiếu) nên có trong đội bóng của bạn, dựa trên công cụ phân tích dữ liệu định lượng của Kensho.

Cổ phiếu y tế phất nhất mùa giải EURO - ảnh 1
Mùa giải EURO cũng là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư chứng khoán nếu biết nắm bắt đúng tình hình. (Nguồn: AFP)

Trong mùa giải EURO trước, chỉ số cổ phiếu Stoxx Europe của các công ty dịch vụ y tế gây ngạc nhiên hơn cả với lợi nhuận tăng trung bình trên 2%, gồm các công ty như Smith & Nephew, GSK và Shire. Ngược lại, cổ phiếu ngành công nghệ có biểu hiện đáng thất vọng nhất, giảm trung bình hơn 2% trong cùng giai đoạn.

Một số nhà phân tích cũng đã có những lựa chọn riêng trong thời gian diễn ra các giải đấu thể thao. Tháng 4 vừa qua, tập đoàn tài chính châu Âu đã chọn cổ phiếu của các công ty cá cược và lữ hành như PaddyPower Betfair và EasyJet.

Tuy nhiên trong mùa giải trước, 2 nhóm cổ phiếu này không thành công khi giảm trung bình 3% trong suốt 3 trận cuối của vòng chung kết. Trong khi đó, Punch Taverns- một trong những công ty kinh doanh bar, pub lớn nhất nước Anh cũng có cổ phiếu giảm 20% trong suốt mùa giải. Một cổ phiếu dự kiến ​​sẽ có thành tích tích cực là nhà bán lẻ thể thao lớn nhất của Vương quốc Anh – Sports Direct cũng chứng kiến sự giảm sút gần 5% giá trị cổ phiếu trong hai trận đấu cuối của mùa giải trước.

Cổ phiếu Adidas – nhà tài trợ chính thức cho giải đấu EURO cũng là đối tượng mà nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ. Theo số liệu từ Colin Cieszynski, cổ phiếu này có xu hướng chững lại trong khi các trận đấu diễn ra và giảm nhiều cả trước khi mùa giải bắt đầu và sau khi mùa giải kết thúc.

Đối với riêng nước Anh, công ty Investec Wealth & Investment cho biết tháng 6 có thể là một tháng rất tốt cho đối với các doanh nghiệp kinh doanh pub và dựa trên quan điểm kinh tế, điều này có thể mang lại lợi nhuận cho các cổ phiếu du lịch và giải trí của nước này.

An Bình (Theo CNBC)

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại