Bộ VHTTDL không dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá điện ảnh Việt Nam
(Tổ Quốc) - Việc pano giới thiệu về điện ảnh Việt Nam bị gắn kèm hình ảnh Lý Nhã Kỳ tại Liên hoan phim Cannes 2017, Bộ VHTTDL khẳng định: không dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá.
Hồng Hà - / Thứ Sáu, ngày 19/05/2017 - 21:40

Trước dư luận về hình ảnh các tấm pano quảng bá hình ảnh Việt Nam, điện ảnh Việt Nam trên quảng trường lớn của khách sạn Majestic Barriere- khách sạn dành cho các nghệ sĩ tham gia LHP Cannes lưu trú trong suốt những ngày diễn ra LHP- lại song hành cùng với hình ảnh của chính người đẹp Lý Nhã Kỳ cùng dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam" (Lý Nhã Kỳ - Tiếng nói mới của Việt Nam), Bộ VHTTDL khẳng định, Bộ không sử dụng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá.

 Bộ VHTTDL không dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá điện ảnh Việt Nam - ảnh 1Hình ảnh Lý Nhã Kỳ tại LHP Cannes cùng với hình ảnh quảng bá "Việt Nam điểm đến mới của phim bom tấn"

Theo đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn Bộ VHTT DL khẳng định Lý Nhã Kỳ đến với LHP quốc tế Cannes hoàn toàn với tư cách cá nhân, Bộ không cử đại diện này tham dự.

Ông cũng cho biết thêm, trước LHP Cannes 2017, phía doanh nghiệp của Lý Nhã Kỳ chủ động có văn bản đề nghị tài trợ, quảng bá điện ảnh và gửi maquette pano điện ảnh "Việt Nam - Điểm đến mới của phim bom tấn".

Tuy nhiên, theo maquette này thì hoàn toàn không có hình ảnh của Lý Nhã Kỳ xuất hiện song hành cùng với các hình ảnh quảng bá cho du lịch và điện ảnh của Việt Nam

Trước đó, Cục Điện ảnh có thông cáo gửi tới các cơ quan báo chí trong nước thông tin về việc lần đầu tiên Cục Điện ảnh chủ trì tổ chức chuỗi hoạt động điện ảnh tại LHP Cannes 2017 tại Pháp từ ngày 17 đến 28/5.

Cụ thể, tại Chợ phim Cannes sẽ có gian hàng trưng bày và trình chiếu các phim Việt mới, ấn phẩm về phim, tài liệu quảng bá bối cảnh quay phim, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Cũng theo thông cáo của Cục Điện ảnh, tham dự LHP Cannes lần thứ 70, đoàn Điện ảnh Việt Nam đẩy mạnh họat động quảng bá điện ảnh nước nhà với bạn bè quốc tế bằng thông điệp “Việt Nam - Điểm đến mới của các bộ phim bom tấn”.

 Bộ VHTTDL không dùng hình ảnh Lý Nhã Kỳ để quảng bá điện ảnh Việt Nam - ảnh 2Bộ VHTTDL khẳng định, Lý Nhã Kỳ tham gia LHP Cannes với tư cách cá nhân

Những hình ảnh đẹp của quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động, Hạ Long, Sơn Đoòng hay Logo giới thiệu LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF) đã được in trên tấm pano lớn đặt trước cửa khách sạn Majestic Barriere, đối diện với Cung LHP, tại vị trí gắn với các ngôi sao và khách mời khi chụp ảnh trên thảm đỏ.

Pano này do Cty TNHH đầu tư thương mại dịch vụ xây dựng LYNK của Lý Nhã Kỳ tài trợ. Tuy nhiên, ngày 17/5, cùng với hình ảnh Việt Nam, xuất hiện tấm biển hình ảnh Lý Nhã Kỳ và dòng chữ "Lý Nhã Kỳ - The New Voice of Viet Nam" (Tiếng nói mới từ Việt Nam). Sau khi dư luận lên tiếng thì tấm biển này được thay bằng "Lý Nhã Kỳ - The New Voice", bỏ đi chữ "of Viet Nam".

Người phát ngôn Bộ VHTTDL cho biết, đây là việc làm tự phát từ phía cá nhân, Bộ đã giao Cục Điện ảnh, đơn vị tổ chức hoạt động giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch của Việt Nam tại LHP Cannes kiểm tra và có báo cáo về việc này để có hình thức xử lý kịp thời./.

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại
PTI

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm