Hoàng Kiều – người “dắt mũi” truyền thông không cần tốn một xu?
(Tổ Quốc) -Có thể thấy sức mạnh của truyền thông trong xã hội hiện đại là vô cùng lớn. Truyền thông có thể nâng một người lên tận mây xanh và cũng chính nó có thể đè bẹp một người xuống tận bùn đen. Hơn thế, nó có thể làm xã hội tốt lên nếu có định hướng đúng đắn hoặc tạo nên nhiều hiệu ứng xấu cho xã hội nếu thiếu định hướng và một cái tâm của những người có trách nhiệm.
Thứ Tư, ngày 25/01/2017 - 08:45
Hoàng Kiều – người “dắt mũi” truyền thông không cần tốn một xu? - ảnh 1
Ảnh: Internet

Bởi thế hiện tượng dư luận bị truyền thông “dắt mũi” cũng không có gì là lạ. Một người có thể “dắt mũi” được truyền thông là hiện tượng khá hiếm và thường phải là của một cá nhân quyền lực và phải tốn rất nhiều tiền. Song, có một người đã “dắt mũi” được truyền thông mà không tốn một xu nào cả là hiện tượng quá độc và lạ, người làm được điều này không ai khác chính là tỉ phú Hoàng Kiều – người vừa tuyên bố chia tay mối tình đẹp 27 – 72 sau thời gian yêu nhau gần 3 tháng .

Lời thông báo chia tay Ngọc Trinh của Hoàng Kiều có thể được coi như một xô nước đá tạt vào truyền thông và cả một đám đông dư luận. Người hả hê vì điều họ dự đoán ngay từ đầu đã đúng, nhiều kẻ ngại ngần vì đã cố công để bảo vệ cho một tình yêu đẹp, người sốc vì không ngờ nó lại xảy ra nhanh đến như vậy – nhanh đến mức thiên hạ đang chia nhiều phe cãi nhau về mối tình này và vẫn chưa phân thắng bại…

Nhiều tờ báo, nhiều nhà báo đã thấy sự hụt hẫng nếu không nói là có phần xấu hổ vì những điều mình viết về cặp đôi này chưa kịp có thời gian để nguội và để người đọc chưa kịp quên…Bản thân tôi, người viết bài này thấy mình còn may mắn để còn có thể ngồi đây gõ những dòng này vì đã chọn cách im lặng trước hiện tượng gây sốc cho dù bản thân cũng vài lần cầm bút  lên rồi lại bỏ bút xuống!

Dẫu biết chuyện yêu đương là chuyện lựa chọn của mỗi cá nhân và không ai có quyền phán xét. Song, chính bản thân truyền thông đã dẫn người đọc vào những sự quan tâm và tranh luận khi liên tục cập nhật kiểu tin hot câu view và đưa ra những quan điểm của họ.

Có hai vấn đề gây tranh cãi và cũng nên nhìn nhận lại đó là ý kiến của rất nhiều tờ báo và không ít dư luận ca ngợi mối tình này. Bản thân tôi lại thấy chúng ta không ném đá nhưng cũng chẳng có gì để ca ngợi họ cả. Mối tình đó nếu có đi nữa cũng không kiến tạo thêm giá trị gì tốt đẹp cho xã hội cả, cái kiểu ông già yêu cô gái trẻ cũng không phải là hiếm trong xã hội song đó không phải là điều tốt đẹp để tự hào, khoe khoang.  Thứ hai, nhiều người cho rằng, những người ném đá Ngọc Trinh là vì GATO thực ra là không đúng. Không có cô gái được xinh đẹp như Ngọc Trinh lại đi gato với em ấy vì chuyện lấy một ông già bằng cụ kị nhà mình dù họ giàu có đến đâu. Còn đàn ông gato với Hoàng Kiều, nếu có thì đó là gato vì ông này thành đạt và giàu có chứ không phải vì ông có được em Trinh, gato vì thua kém tỷ phú thì có mà gato cả đời…

Đúng là “em đẹp em có quyền” trong đó có cả quyền phát ngôn “không có tiền cạp đất mà ăn”, “yêu tôi tốn lắm”… có quyền được hưởng thụ cuộc sống xa hoa theo cách của mình song đó không hẳn là mục tiêu của nhiều cô gái xinh đẹp khác bởi ngoài kia có nhiều cô gái xinh đẹp nhưng vẫn rất nỗ lực học tập và làm việc để khẳng định giá trị của mình. Và mọi người hãy khoan vội bày tỏ bản lĩnh của một đấng nam nhi khi người nói lời chia tay là Hoàng Kiều rằng đàn ông không nên đối xử với phụ nữ như vậy này kia. Cũng hãy khoan vội thương vay cô Trinh hồn nhiên, ngây thơ và thật thà bị lừa…Mong rằng, những đàn ông trước khi bày tỏ thái độ với cách hành xử của Hoàng Kiều khi tuyên bố lời chia tay người yêu hãy nghĩ đến cách hành xử của mình với phụ nữ, mà người gần gũi nhất là mẹ và vợ của mình xem thế nào đã rồi đi thương vay người khác. Cả hai người Hoàng Kiều và em Trinh đều “không phải dạng vừa đâu” – nếu không nói là “kẻ 8 lạng người nửa cân”.

Có một điều chúng ta cần phải biết, trong khi truyền thông và dư luận tốn bao nhiêu giấy mực, bao nhiêu năng lượng và thời gian để đọc, để tranh luận, để cãi nhau…thì có một người im lặng với nụ cười đắc thắng. Sao ông Hoàng Kiều ấy không cười cho được khi nhất cử nhất động gì của ông và em Trinh cũng được truyền thông ưu ái. Từ chuyện gặp mặt, hẹn hò, giới thiệu, dự định…với nàng Trinh cho đến cảnh hai người âu yếm vuốt ve nhau thế nào đều được báo chí Việt Nam thi nhau cập nhật. Hôm nay ông bảo 60 tuổi mới dậy thì cũng hàng triệu lượt người like và bao nhiêu bài báo bình luận, một ngày ông nói dự định có thêm hai con với Ngọc Trinh, ngày kia lại nói chia tay, ngày kìa thì bảo chúng ta không thể bỏ nhau, ngày kìa nữa ta thông báo tổ chức đám cưới…và sau đó có thể là hủy hôn. Nói cho đúng thực chất vấn đề thì có thể nói, Hoàng Kiều và em Trinh được cả một hệ thống truyền thông bu xung quanh, nhất cử nhất động, thậm chí nếu không nói là có thể soi đến chuyện giường chiếu và đi…vệ sinh. Thật quá nực cười!

Hoàng Kiều đã thực sự chiến thắng bởi không những ông đã “dắt mũi” được truyền thông mà còn thực hiện thành công chiến lược PR không mất một xu của mình. Từ một cái tên không ai biết đến, giờ tên ông sẽ đi cùng với những sản phẩm thương hiệu Hoàng Kiều sẽ đến mọi ngõ ngách từ phố lớn đến tận bản làng xa xôi, từ người già đến em nhỏ, từ người dân nghèo đến người giàu có…hiệu quả là vô cùng. Truyền thông và dư luận đã thua một bàn thua không ngờ. Vì sao như thế? Chừng nào báo chí và dư luận còn quá quan tâm và khai thác những chuyện đời tư vớ vẩn thì chuyện bị dắt mũi và những “Hoàng Kiều mới” vẫn còn tiếp tục cười vì chiến thắng.

Theo Báo Lao động

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại

Từ khóa tìm kiếm

Từ khóa tìm kiếm