Kết quả cuộc thi thiết kế sáng tác nhãn & phim cổ động
04-07-2016 03:21
(Tổ Quốc) -Ngày 23/6/2016, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) và Diễn đàn Otofun (www.otofun.net) trao giải Cuộc thi thiết kế nhãn dán (sticker) với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe” và sáng tác phim ngắn (video clip) tập trung vào hai nội dung “Không nhắn tin khi lái xe” và “Thắt dây an toàn khi lái xe”.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ chương trình “Toyota chung tay vì ATGT Việt Nam”, được phát động từ ngày 29/2/2016 đến 9/4/2016; một hoạt động trong khuôn khổ biên bản thỏa thuận “Chương trình phối hợp đảm bảo trật tự ATGT, giai đoạn 2015-2018”, được ký kết giữa TMV và Ủy ban ATGTQG năm 2015.

Chương trình nhằm tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về ATGT; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, đảm bảo trật tự, ATGT của các cơ quan chức năng; qua đó, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho Việt Nam.

Chương trình “Chung tay vì ATGT Việt Nam” được triển khai với hoạt động truyền thông rộng khắp, nhằm nâng cao nhận thức về ATGT cho người tham gia giao thông và từ đó giúp thay đổi hành vi của người điều khiển ô tô, tập trung vào 3 chủ đề chính: không sử dụng điện thoại khi lái xe; không lái xe khi đã uống rượu, bia và thắt dây an toàn khi lái xe.

Trong suốt thời gian gần 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được tổng số 52 tác phẩm dự thi của các thí sinh và nhóm thí sinh (bao gồm 42 thiết kế nhãn dán và 10 phim ngắn). Đặc biệt, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng với gần 827.000 lượt tiếp cận, thích, bình luận  và chia sẻ trên mạng xã hội tại địa chỉ fanpage chính thức của cuộc thi http://www.facebook.com/ViATGTVN2016 (tính đến ngày 22/6/2016). Điều đó cho thấy sức lan tỏa rộng rãi và hiệu ứng tích cực mà cuộc thi mang lại.

Các mẫu nhãn dán gửi đến cuộc thi được thiết kế với nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và đầy sáng tạo, giúp cảnh báo và tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, hậu quả của việc vừa nhắn tin điện thoại vừa lái xe. Bên cạnh đó, các tác giả ở nội dung sáng tác phim ngắn lại cho người xem thấy được những tình huống và hậu quả khi vừa lái xe vừa nhắn tin điện thoại, hoặc không thắt dây an toàn khi lái xe.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức đã chọn ra 5 thiết kế nhãn dán có số lượt thích và chia sẻ cao nhất; và 2 phim ngắn xuất sắc nhất để trao giải.

Cụ thể, ở hạng mục thiết kế nhãn dán với chủ đề “Không nhắn tin khi lái xe”, 5 thiết kế có lượt thích và chia sẻ cao nhất thuộc về các tác giả bao gồm: ŒNguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Hải Anh, ŽBùi Việt Đức, Trần Chu Uyên và Huỳnh Ngọc Đức.

 

Kết quả cuộc thi thiết kế sáng tác nhãn & phim cổ động - ảnh 1Top 5 thiết kế nhãn dán về chủ đề " Không nhắn tin khi lái xe"

Ở hạng mục sáng tác phim ngắn, nhóm tác giả Mercedes-Benz GL + Club đã xuất sắc giành chiến thắng ở nội dung “Thắt dây an toàn khi lái xe”, với thông điệp ý nghĩa “Đừng vì một giây không thắt mà phải thắt dây cả đời”. Bên cạnh đó, phim ngắn với thông điệp “Đừng vì một tin ngắn, giết chết một ước mơ” của nhóm tác giả CAT Production giành chiến thắng ở nội dung “Không nhắn tin khi lái xe"

Đặc biệt, những video đạt giải này sẽ tiếp tục được ban tổ chức cuộc thi phổ biến rộng rãi trên các kênh truyền thông và mạng xã hội nhằm hỗ trợ tốt hơn công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về ATGT cho cộng đồng.

Top 5 thiết kế nhãn dán về chủ đề " Không nhắn tin khi lái xe"
Top 5 thiết kế nhãn dán về chủ đề " Không nhắn tin khi lái xe"

Hoàng Mỹ

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại