Văn hóa là “yếu tố vàng” quyết định sự thành công của doanh nghiệp
18-10-2016 10:48
(Tổ Quốc) - Đây là một trong những nội dung được Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện nhận định tại Hội thảo "Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam vì sự phát triển bền vững”. 

Sáng 18/10, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thảo “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam vì sự phát triển bền vững”.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì Hội thảo.

Đến dự Hội thảo còn có nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành; các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ VHTTDL, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, đại diện các doanh nghiệp, các doanh nghiệp thuộc Bộ…

Văn hóa là “yếu tố vàng” quyết định sự thành công của doanh nghiệp - ảnh 1Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: “Sự cạnh tranh gay gắt trên quy mô toàn cầu đang đặt các doanh nghiệp Việt Nam trước thách thức phải năng động, linh hoạt, đổi mới phương thức kinh doanh để trụ vững và phát triển. Bên cạnh những yếu tố như sản phẩm, thị trường, công nghệ, năng lực kinh doanh…văn hóa doanh nghiệp được coi là một nguồn lực, là “yếu tố vàng” quyết định sự thành công của các doanh nghiệp. Do vậy, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững của đất hiện nay.

Văn hóa là “yếu tố vàng” quyết định sự thành công của doanh nghiệp - ảnh 2Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên chủ trì Hội thảo

Hội thảo “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam vì sự phát triển bền vững” là một hoạt động thiết thực nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước; Nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Chương trình hành động của Bộ VHTTDL thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP”.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: “Hội thảo cũng là diễn đàn rộng mở nhằm thu hút trí tuệ, tâm huyết, đóng góp ý kiến của các nhà khoa học, các nhà quản lý, đội ngũ doanh nhân trong việc đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là hoạt động hướng tới ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (10/11) vừa được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn”.

Bộ trưởng bày tỏ mong muốn, các đại biểu tham dự Hội thảo, bên cạnh việc trình bày những vấn đề lý luận, giới thiệu các điển hình thành công, bài học kinh nghiệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam và trên thế giới, sẽ tập trung vào các vấn đề như: Đạo đức kinh doanh, ứng xử văn hóa, trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường, tuân thủ các chuẩn mực kinh doanh quốc tế…. Đặc biệt là các đề xuất cụ thể, thiết thực, sáng tạo về giải pháp, phương hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước trong bối cảnh kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Văn hóa là “yếu tố vàng” quyết định sự thành công của doanh nghiệp - ảnh 3Toàn cảnh hội thảo

50 tham luận tại Hội thảo tập trung vào những vấn đề chính như: Những vấn đề lý luận, các mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam và trên thế giới; Các điển hình thành công, bài học kinh nghiệm về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế; Thực trạng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân ở Việt Nam hiện nay và những vấn đề đặt ra; Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân trước thách thức của hội nhập quốc tế; Giải pháp, phương hướng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước./.

Hoàng Nguyên

ảnh: Minh Khánh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại