• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục An toàn thực phẩm: Xúc xích Vietfoods an toàn

Thời sự 18/05/2016 10:11

(Tổ Quốc)-Cục An toàn thực phẩm khẳng định, sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods là sản phẩm an toàn.

(Tổ Quốc)-Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã khẳng định, sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods là sản phẩm an toàn.

Ngày 21/4, Đội Quản lý thị trường số 14, Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra 2,2 tấnxúc xích nhãn hiệu Viet Foods được bảo quản tại kho đông lạnh của Công ty TNHH Thương mại thực phẩm Hồng Anh (tại 140C ngõ 351 Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai).

Kết quả kiểm nghiệm của Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm Quốc gia - Bộ Y tế cho thấy cả 4/4 mẫu xúc xích mà lực lượng quản lý thị trường gửi sang đều chứa chất Sodium Nitrat - E251.

Đây là vụ việc được dư luận đặc biệt quan tâm, bởi sau khi một số thông tin cho rằng, đây là chất cấm và có khả năng gây ung thư , công ty này đã bị đẩy vào nguy cơ phá sản.



Một số mẫu xúc xích bị thu giữ - Ảnh: VOV

Ngày 17/5, tại Hà Nội, các cơ quan liên ngành Trung ương và Hà Nội đã tổ chức họp để làm rõ thông tin về việc chất Sodium Nitrate có trong sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods có vi phạm Luật an toàn vệ sinh thực phẩm hay không.

Nguồn tin VTV cho biết, Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế khẳng định, sản phẩm xúc xích của Công ty Vietfoods có chất Sodium Nitrate với hàm lượng từ 50 - 100mg/1kg là sản phẩm an toàn. Hơn nữa, Công ty này sản xuất, kinh doanh xúc xích đúng theo công bố hợp quy do Chi Cục An toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cấp.

Cuộc họp liên ngành cũng ghi nhận, do các văn bản pháp luật liên quan còn chưa cập nhật kịp thời, văn bản hướng dẫn cũng chưa thật sự rõ ràng. Vì vậy, Quản lý thị trường Hà Nội tạm giữ để kiểm tra sản phẩm xúc xích của Vietfoods để tiếp tục làm rõ là đúng quy trình, nhưng đã quá vội vàng cung cấp thông tin cho truyền thông. Vụ việc cần khẩn trương làm rõ để trả lời cho doanh nghiệp.

Thủy Bích (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ