• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH khen thưởng 2 người dân tham gia chữa cháy, cứu 6 mạng người

Thời sự 12/05/2018 07:57

(Tổ Quốc) -Chiều 11/5 Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã khen thưởng đột xuất 1 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chữa cháy tại nhà dân, địa chỉ số 27 phố Trạm (Long Biên, Hà Nội)

Thượng tá Bùi Quang Việt trao giấy khen cho Đại úy Nguyễn Công Hướng, ông Trần Văn Nghiêm và ông Lê Đức Thuận.

Tại buổi khen thưởng, ông Trần Văn Nghiêm kể lại, khoảng hơn 6h ông đang nằm ngủ thì giật mình thấy vợ gọi dậy bảo có cháy ở nhà bên cạnh. “Khi tôi mở tung cửa nhà ra thì trước mắt là ngọn lửa cháy ngùn ngụt bốc cao hàng trăm mét. Tôi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh trên mái nhà 3 tầng. Quan sát nhanh, thấy có 6 người lớn và trẻ nhỏ đang hò hét, hoảng loạn”- ông Nghiêm nhớ lại. Nghe thấy tiếng tri hô cứu người của ông Nghiêm, ông Lê Đức Thuận cũng chạy tới giúp sức. 

Ông Lê Đức Thuận cho biết thêm: "Vào khoảng thời gian đó, khi phát hiện còn người ở trong nhà. Không do dự, tôi và ông Nghiêm đã tiến hành tìm cách cứu những người bị nạn. Lúc đó, ngọn lửa bùng cháy rất dữ dội, khói đen kịt khiến tôi và ông Nghiêm rất khó khăn trong việc cứu người. Trong khoảnh khắc ấy, tôi chỉ nghĩ đến cứu người và liều mình bắc thang lên đưa 6 người thoát khỏi biển lửa".

Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó Giám đốc Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội trao giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia chữa cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 (Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội) đã xuất 4 xe chữa cháy, 1 xe chỉ huy cùng 30 CBCS đến hiện trường.  Khi lực lượng phương tiện của đơn vị tới hiện trường, đám cháy đã phát triển bao trùm toàn bộ căn nhà 3 tầng và cháy lan sang 2 cửa hàng bên cạnh. Chỉ huy chữa cháy đã ra lệnh triển khai đội hình chữa cháy, tiến hành làm mát chống cháy lan và làm mát cho các bình gas đang tồn trữ tại khu vực sân của căn nhà; đồng thời phối hợp cùng các lực lượng của Công an, dân quân tự vệ của phường Long Biên di chuyển các bình gas chưa bị cháy tập kết ra nơi an toàn... Sau hơn 1 tiếng đồng hồ Phòng Cảnh sát PC&CC số 4 đã ngăn chặn, dập tắt đám cháy.

 Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH  mong muốn thời gian tới, quần chúng nhân dân tiếp tục ủng hộ, chia sẻ nhiệm vụ PCCC.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, Thượng tá Bùi Quang Việt, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH, Bộ Công an  mong muốn thời gian tới, quần chúng nhân dân tiếp tục ủng hộ, chia sẻ nhiệm vụ PCCC, làm tốt công tác phòng ngừa và chữa cháy tại chỗ, phát huy vai trò xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giảm thiểu mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 6h27’ ngày 10/5, tại nhà dân số 27 phố Trạm khiến cụ bà Vũ Thị Tít (khoảng 90 tuổi) tử vong. Ngoài ra, 6 người trong gia đình (có 2 người bị thương nhẹ) gồm: Vợ chồng ông Trần Văn Mạnh (chủ nhà, con trai cụ bà Vũ Thị Tít) và vợ chồng con gái ông Mạnh cùng 2 cháu bị mắc kẹt đã được người dân là ông Trần Văn Nghiêm (SN 1955) và ông Lê Đức Thuận (SN 1976, tên thường gọi là Hùng) bất chấp đám cháy đang bùng phát dữ dội, khói đen kịt liều mình bắc thang lên đưa những người này thoát khỏi biển lửa.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ