• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cục PCCC Bộ Công an: Tổ hợp chung cư Mường Thanh có 20 ngày để khắc phục tất cả các vi phạm về PCCC

Thời sự 19/04/2018 07:41

(Tổ Quốc) -Chiều ngày 18/4, Đoàn kiểm tra của Cục Phòng cháy và chữa cháy (PCCC) Bộ Công an đã có buổi làm việc với đại diện chủ đầu tư Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên sau 3 ngày kiểm tra đột xuất công tác PCCC của tổ hợp chung cư HH Linh Đàm.

Đại điện đoàn kiểm tra đã có thông báo về kết qua công tác kiểm tra đột xuất về an toàn PCCC của tổ hợp chung cư HH Linh đàm (Hoàng Liệt, Hà Nội)

Về cơ bản Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên  đã có sự quan tâm đến công tác PCCC của cụm chung cư HH Linh Đàm, đã lập hồ sơ quản lý cơ sở, lập phương án chữa cháy, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho các đội viên, ban hành các nội quy, quy định về PCCC.

Đoàn kiểm tra đột xuất về PCCC của Cục PCCC - Bộ Công an yêu cầu sau 20 ngày tổ hợp chung cư HH Linh Đàm phải xử lý xong tất cả các vi phạm về PCCC và báo cáo về Cục PCCC.

Tuy nhiên qua công tác kiểm tra tổ hợp chung cư HH Linh Đàm còn nhiều nội dung chưa đảm bảo như chưa chú trọng đến công tác tuyên truyền, huấn luyện, phố biến kiến thức về PCCC cho người dân, đội PCCC cơ sở.

Ngoài ra từ  năm 2017 không có hồ sơ, biên bản về công tác thực tập huấn luyện phương án chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở. Qua kiểm tra thực tế tình huống báo động và triển khai cụ thể lực lượng PCCC cơ sở còn lúng túng, chưa năm rõ về kiến thức, yêu cầu quy trình xử lý khi có cháy nổ.

Qua kiểm tra, các thiết bị PCCC đã có dấu hiện xuống cấp, hết hạn sử dụng, công tác bảo trì bảo dưỡng không duy trì thường xuyên theo quy định. Chuông báo cháy của một số tầng không hoạt động, van nước chữa cháy hỏng, chuông và nút ấn báo cháy không hoạt động…

Sáng 13/4, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tiến hành kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại chung cư Linh Đàm (Hà Nội) của chủ đầu tư Mường Thanh, phát hiện nhiều nguy cơ mất an toàn phòng cháy .

Điển hình tại toà nhà HH1 và HH2 cụm bơm chữa cháy trên mái không để ở chế độ tự động, không duy trì áp lực trên mạng đường ống cấp nước chữa cháy, làm mất tác dụng của hệ thống chữa cháy.

Đặc biệt, một số căn hộ người dân tự ý chuyển đổi công năng phòng ở chung cư thành hiệu cắt tóc như phòng 2304 tầng 23 thuộc toà nhà HH4C. Một số hộ dân còn tự ý  cải tảo trần thạch cao làm mất tác dụng của đầu báo cháy, đầu phun chữa cháy sprinkler.

Ngoài ra qua kiểm tra còn xuất hiện những hiện tượng mắc dây điện, đèn tại sảnh hành lang tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đặt các vận dụng tại hành lang, cầu thang thoát nạn. Một số khu vực còn chèn chặn thang bộ thoát nạn

Đại úy Đoàn Tự Lập, Trưởng phòng Thẩm định về Phòng PCCC - Cục Cảnh sát PCCC đã chỉ rõ những sai phạm nghiêm trọng về PCCC tai các toà chung cư HH Linh Đàm

Đại úy Đoàn Tự Lập, Trưởng phòng Thẩm định về Phòng PCCC - Cục Cảnh sát PCCC thay mặt đoàn kiểm tra đã yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên cần thực hiện đầy đủ trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở trong công tác PCCC theo đúng quy định của pháp luật

Cần phải khắc phục ngay các tồn tại, vi phạm về PCCC tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm. Duy trì hoạt động bình thường của các hệ thống PCCC theo hồ sơ thiết kế đã được cơ quan cảnh sát PCCC thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC.

Thường xuyên kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống và các thiết bị PCCC. Tăng cường tuyên truyền , phố biến kiến thức cho người dân về công tác PCCC

Giao cho Phòng Cảnh sát PCCC số 8 – Cảnh sát PCCC Hà Nội đôn đốc, kiểm tra việc khắc phục các tổn tại trên sau 20 ngày kể từ ngày có ra quyết định xử phạt và báo cáo lên lãnh đạo Cục PCCC – Bộ Công an.

Đại điện Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên "phân trần" những sai phạm của mình.

Đại điện Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên đã nhận trách nhiệm và “hứa” sẽ khắc phục tất cả những vi phạm về PCCC còn tồn tại tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo vị đại diện này, những tồn tại về trang thiết bị PCCC sẽ được khắc phục ngay, còn về những vi phạm do ý thức người dân cần phải thành lập đoàn công tác và thực hiện “đúng quy trình”.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ